.

Nam Phi giải cứu an toàn hơn 950 thợ bị mắc kẹt trong mỏ vàng

.
14:43, Thứ Sáu, 02/02/2018 (GMT+7)

Sáng 2-2, 955 thợ mỏ bị mắc kẹt tại mỏ vàng Beatrix, gần thành phố Welkom, miền Trung Nam Phi đã được giải cứu và đưa lên mặt đất an toàn.

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm các thợ mỏ mắc kẹt tại Benoni, đông Johannesburg, Nam Phi năm 2014. (Nguồn: EPA/Malaysia Insight/TTXVN)

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm các thợ mỏ mắc kẹt tại Benoni, đông Johannesburg, Nam Phi năm 2014.

(Nguồn: EPA/Malaysia Insight/TTXVN)

Người phát ngôn Công ty Vàng Sibanye, James Wellsted cho biết số công nhân này được đưa lên mặt đất bằng thang máy sau khi điện lưới đã được nối lại.

Trước đó, rạng sáng 1-1, số công nhân làm ca đêm này đã bị mắc kẹt sau khi xảy ra mất điện đột ngột do một cơn bão gây ra. Tình trạng mất điện kéo dài cũng đã ảnh hưởng đến việc đưa đội thợ lên mặt đất.

Hiện tại, công ty đã đưa toàn bộ số công nhân này về một cơ sở lưu trú tạm thời để chăm sóc và kiểm tra sức khỏe. Công ty cũng đã đưa các bác sỹ tâm lý đến hiện trường để giúp ổn định tinh thần của các thợ mỏ và người thân.

Các công nhân trên bị mắc kẹt ở vị trí ước tính ở độ sâu khoảng 1.000m. Bộ trưởng Tài nguyên Nam Phi Mosebenzi Zwane cũng sẽ đến kiểm tra công tác cứu hộ cũng như hiện trạng của địa điểm khai thác mỏ này.

Theo TTXVN/Vietnam+

,