.

Vụ tấn công khủng bố tại Pháp: Bỉ giao nghi can chính cho Pháp

.
09:31, Chủ Nhật, 28/01/2018 (GMT+7)

Ngày 26-1, Bỉ đã giao cho Pháp Mohamed Bakkali - kẻ tình nghi chính trong loạt vụ tấn công khủng bố tại thủ đô Paris hồi năm 2015 khiến hơn 100 người thiệt mạng.

Chuyển người bị thương tại hiện trường vụ tấn công gần nhà hát Bataclan, trung tâm Paris. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Chuyển người bị thương tại hiện trường vụ tấn công gần nhà hát Bataclan, trung tâm Paris. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo cơ quan công tố liên bang Bỉ, nhà chức trách nước này đã giao Mohamed B., 30 tuổi, cho giới chức tư pháp Pháp.

Đối tượng này đã bị lực lượng an ninh Bỉ bắt giữ tại Brussels đúng 2 tuần sau khi xảy ra loạt vụ tấn công đẫm máu tại thủ đô Paris hồi tháng 11-2015 khiến 130 người thiệt mạng.

Mohamed B. được cho là người đã thuê căn hộ tại Brussels, nơi tập trung các thiết bị nổ trong loạt vụ tấn công tại thủ đô Paris và thuê một căn hộ khác ở khu vực lân cận để 2 kẻ đánh bom liều chết tấn công sân bay và tàu điện ngầm ở Brussels hồi tháng 3-2016 trú ngụ.

Các vụ tấn công khủng bố tại Paris vào đêm 13-11-2015 xảy ra đồng loạt tại sáu địa điểm, gồm nhà hát Bataclan, sân vận động Stade de France, phố Charonne, phố Alibert, phố Fontaine au Roi và Đại lộ Voltaire, làm 130 người thiệt mạng và hơn 350 người bị thương.

Bảy kẻ khủng bố đã bị tiêu diệt hoặc chết do đánh bom tự sát. Hơn 5 tháng sau đó, tại Brussels cũng xảy ra vụ đánh bom đẫm máu ở sân bay và tàu điện ngầm khiến 32 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Theo TTXVN/Vietnam+

,