.

Mỹ tuyên bố không tham dự Đại hội đối thoại dân tộc Syria

.
08:23, Thứ Ba, 30/01/2018 (GMT+7)

Ngày 29-1, người phát ngôn Đại sứ quán Mỹ tại Moskva, bà Maria Olson cho biết Mỹ sẽ không tham gia với tư cách quan sát viên tại Đại hội đối thoại dân tộc Syria diễn ra tại Sochi.

Đại sứ quán Mỹ tại Moskva. (Nguồn: The Moscow Times)
Đại sứ quán Mỹ tại Moskva. (Nguồn: The Moscow Times)

Trả lời phỏng vấn TASS bà Olson nêu rõ: “Chúng tôi muốn nhấn mạnh rằng Ủy ban đàm phán Syria (SNC) tuyên bố sẽ không tham gia Đại hội tại Sochi, và Mỹ tôn trọng quyết định của SNC.”

Theo bà Olson, phương hướng nỗ lực chung cần phải nhằm vào tiến trình chính trị dưới sự bảo trợ của Liên hợp quốc tại Geneva. Mỹ sẽ tiếp tục hợp tác với Liên hợp quốc và các bên khác trong đó có Nga, nhằm mục đích khuyến khích tất cả nỗ lực có thể để thúc đẩy tiến trình chính trị trong nghị quyết 2254 của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc và Tuyên bố chung giữa Tổng thống Donald Trump và Tổng thống Vladimir Putin tại Đà Nẵng, Việt Nam.

Bà Olson cho biết thêm Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres và Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đã thảo luận về vấn đề này, và Washington hiểu rằng cơ sở cử đặc phái viên Liên hợp quốc về Syria tham dự Đại hội đối thoại dân tộc Syria tại Sochi là những cam kết chắc chắn mà Nga đã đưa ra đối với tiến trình Geneva đang diễn ra dưới sự bảo trợ của Liên hợp quốc.

Theo Vietnam+

,