.

Những người "gieo" niềm vui đầu năm mới

Thứ Tư, 15/02/2017, 09:09 [GMT+7]

(QBĐT) - Niềm vui của CBCS Công an Quảng Bình nói chung, Công an huyện Tuyên Hóa nói riêng trong những ngày đầu năm mới Đinh Dậu 2017 đó là, liên tục lập chiến công điều tra làm rõ các vụ án trộm cắp tài sản trên địa bàn, kịp thời trao trả lại cho người dân, được nhân dân hết lời khen ngợi.

Trong niềm vui chung của những ngày đầu năm mới, anh Nguyễn Văn Đăng ở xã Thạch Hóa, huyện Tuyên Hóa, được Công an huyện thông báo đến để nhận lại tài sản là chiếc xe máy bị kẻ gian lấy cắp. Với anh Đăng đây là món quà có ý nghĩa nhất mà CBCS Công an huyện Tuyên Hóa mang đến cho gia đình anh trong những ngày đầu năm mới Đinh Dậu 2017.

Với rất nhiều người dân trên địa bàn huyện Tuyên Hóa, họ cũng vui chung niềm vui đó khi được tin Công an huyện đã lần lượt điều tra làm rõ 5 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn và kịp thời trao trả lại cho nhân dân trong những ngày đầu năm mới. Ông Trần Văn Phúc ở xã Kim Hóa, huyện Tuyên Hóa tâm sự: “Vì gia đình quá khó khăn, tôi đã mạnh dạn vay tiền mua một máy (cule) để chạy thuyền kiếm tiền.

Anh Nguyễn Văn Đăng ở xã Thạch Hóa, huyện Tuyên Hóa vui mừng nhận lại chiếc xe máy bị kẻ gian lấy cắp trong những ngày đầu năm mới.
Anh Nguyễn Văn Đăng ở xã Thạch Hóa, huyện Tuyên Hóa vui mừng nhận lại chiếc xe máy bị kẻ gian lấy cắp trong những ngày đầu năm mới.

Cuộc sống mưu sinh của gia đình tôi vốn khó khăn lại càng chồng chất khó khăn khi tài sản vừa mới mua đã bị kẻ gian lấy cắp. Giờ đây tôi không biết phải làm gì để kiếm miếng ăn qua ngày. Nghe tin Công an huyện tìm được đối tượng trộm cắp máy cule của gia đình, tôi mừng lắm. Được nhận lại tài sản này trong những ngày đầu năm mới Đinh Dậu 2017, tôi rất cảm ơn sự tận tụy, hết lòng vì nhân dân phục vụ của CBCS Công an huyện Tuyên Hóa”.

Chị Trần Thị Hiên, xã Nam Hóa, huyện Tuyên Hóa được nhận lại tải sản gồm số tiền 11 triệu đồng trong dịp đầu năm mới xúc động nói: “Khi phát hiện tài sản trong nhà bị mất trộm, tôi kịp thời đến trình báo cơ quan Công an huyện. Tôi rất tin tưởng ở lực lượng Công an, “vì lâu nay có nhiều vụ việc trộm cắp trên địa bàn với tính chất rất liều lĩnh, thủ đoạn hết sức tinh vi, xảo quyệt nhưng dù khó đến mấy các anh đều truy tìm ra đối tượng chỉ trong một thời gian ngắn, trao trả lại tài sản cho nhân dân”.

Chị Nguyễn Thị Thùy Trang, ở Bắc Trạch, huyện Bố Trạch, giáo viên trường THPT Phan Bội Châu, huyện Tuyên Hóa được nhận lại tài sản chiếc điện thoại; ông Đinh Văn Vương, thôn Kim Sơn, xã Sơn Hóa nạn nhân trong vụ gây rối trật tự công cộng đầu năm được Công an kịp thời có mặt bảo vệ người và tài sản cũng dành nhiều tình cảm chân thành cho CBCS Công an huyện Tuyên Hóa.

Niềm vui của người dân huyện Tuyên Hóa lại càng được nhân lên khi những đối tượng khét tiếng trên địa bàn lần lượt đã bị Công an bắt giữ. Đó là trường hợp bắt đối tượng Lê Ngọc Hải ở thôn Đồng Tâm, xã Nam Hóa; Lê Minh Quyền ở thôn Hướng Phương, xã Quảng Phương, huyện Quảng Trạch và Nguyễn Văn Phương ở xã Tiến Hóa, huyện Tuyên Hóa... gây ra các vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn.

Với quyết tâm bảo đảm tốt an ninh trật tự trên địa bàn, tiếp tục thực hiện có hiệu quả kế hoạch ra quân tấn công truy quét tội phạm, trong những ngày đầu năm mới 2017, các lực lượng Công an huyện Tuyên Hóa đang tăng cường lực lượng hướng về cơ sở, chủ động nắm chắc tình hình, kịp thời giải quyết có hiệu quả các vụ việc phức tạp nổi lên; đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền để nhân dân nâng cao cảnh giác tham gia cùng lực lượng Công an tấn công truy quét tội phạm.

Chặng đường phía trước sẽ còn lắm gian nan, thử thách, nhưng tin tưởng rằng, CBCS Công an huyện Tuyên Hóa sẽ luôn vững vàng trên trận tuyến bảo đảm ANTT, tiếp tục cùng đồng đội mang thêm niềm vui, hạnh phúc cho nhân dân trên địa bàn.

T.H