.

Công an huyện Lệ Thủy: Đẩy đuổi nhóm đối tượng hoạt động truyền đạo "Hội thánh của đức chúa trời mẹ"

.
16:38, Thứ Năm, 24/05/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Một điểm nhóm và các đối tượng hoạt động liên quan đến tổ chức tự xưng là “Hội thánh của đức chúa trời mẹ” trên địa bàn huyện Lệ Thủy đã được các lực lượng chức năng và nhân dân kịp thời phát hiện, đẩy đuổi khỏi địa bàn.

Qua công tác nắm tình hình, Công an huyện Lệ Thủy đã phát hiện 4 đối tượng liên quan đến “Hội thánh của đức chúa trời mẹ” đang tạm trú tại một số phòng trọ trên địa bàn, gồm Trần Thị Bích Mai (SN 1959), Trần Hoàn N. (SN 2007), đều thường trú tại phường Bắc Lý, TP. Đồng Hới; Trần Phương Lan (SN 1991, thường trú tại khu tập thể Cơ giới, tổ 18 Cống Vị, quận Ba Đình, TP. Hà Nội) và Nguyễn Thị Xuân (SN 1995, thường trú tại xã Quảng Hòa, TX. Ba Đồn).

Hai đối tượng Trần Phương Lan và Nguyễn Thị Xuân tham gia truyền đạo của tổ chức tự xưng là Hội thánh của đức chúa trời mẹ tại huyện Lệ Thủy.
Hai đối tượng Trần Phương Lan và Nguyễn Thị Xuân tham gia truyền đạo của tổ chức tự xưng là "Hội thánh của đức chúa trời mẹ" tại huyện Lệ Thủy.

Chiều 23-5, Công an huyện Lệ Thủy cùng phối hợp với Công an các xã Phong Thủy, Thanh Thủy và tranh thủ quần chúng nhân dân đấu tranh với các đối tượng có hoạt động liên quan đến “Hội thánh của đức chúa trời mẹ” tại địa bàn.

Qua kiểm tra nơi thuê trọ của Trần Phương Lan và Nguyễn Thị Xuân ở đội 6 Thượng Phong (xã Phong Thủy, huyện Lệ Thủy), lực lượng chức năng đã thu giữ tại phòng trọ của 2 đối tượng này 90 cuốn tài liệu liên quan đến “Hội thánh của đức chúa trời mẹ”, 2 khăn voan trắng và 1 bản nội quy văn hóa Si-ôn.

Quá trình đấu tranh, các đối tượng trên khai nhận hành vi đến địa phương với mục đích nhằm tuyên truyền, phát triển tổ chức “Hội thánh của đức chúa trời mẹ”, đồng thời tự nguyện giao nộp tất cả các tài liệu liên quan. Đến 23 giờ cùng ngày (23-5), Công an huyện Lệ Thủy đã đẩy đuổi các đối tượng trên rời khỏi địa bàn.

Hiện các lực lượng chức năng đang tiếp tục nắm chắc tình hình, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân nâng cao ý thức cảnh giác với hoạt động tuyên truyền, lôi kéo tham gia tổ chức tự xưng “Hội thánh của đức chúa trời mẹ” trên địa bàn huyện Lệ Thủy.

Trần Tuấn

  

,