.

Ép học sinh cầm điện thoại lấy tiền để mua ma túy

Thứ Ba, 07/11/2017, 15:08 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 7-11, cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an huyện Lệ Thủy cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Võ Như Ngà (23 tuổi, trú xã Phong Thủy, huyện Lệ Thủy) để điều tra về hành vi "cưỡng đoạt tài sản".
Đối tượng Ngà cùng tang vật tại cơ quan điều tra.
Đối tượng Ngà cùng tang vật tại cơ quan Điều tra.
Theo kết quả điều tra ban đầu, vào chiều 23-10, em Nguyễn Tấn Mạnh (SN 2001, ở thôn Đại Phong, xã Phong Thủy) đang là học sinh lớp 11A3, Trường THPT kỹ thuật Lệ Thủy chạy xe máy điện đến gần trường thì Võ Như Ngà vẫy lại nhờ chở về thị trấn Kiến Giang.
 
Sau đó, đối tượng xin “đểu” tiền Mạnh nhưng Mạnh không có nên đã đe dọa bắt Mạnh phải cầm điện thoại di động hiệu Oppo Neo7 của Mạnh (trị giá khoảng 3,3 triệu đồng) ở hiệu cầm đồ lấy 300.000 đồng đưa cho Ngà rồi đối tượng dùng tiền đi mua ma túy sử dụng.
 
Tại cơ quan Công an, bằng các biện pháp nghiệp vụ cùng với những chứng cứ thu thập được, Võ Như Ngà đã khai nhận hành vi cưỡng đoạt tài sản của người khác.
 
Được biết, Võ Như Ngà là đối tượng đã có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản, đang nghiện ma túy. Hiện, Công an huyện đang củng cố hồ sơ để điều tra, xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.
 
T.An-M.Tuấn