.

Vụ VN Pharma: Bộ Y tế khẳng định không có giấy triệu tập trước tòa

Thứ Sáu, 27/10/2017, 08:10 [GMT+7]

Chiều 26-10, Bộ Y tế tổ chức cuộc họp cung cấp thông tin tới báo chí xung quanh việc xét xử liên quan đến vụ án buôn lậu thuốc chữa bệnh và làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức xảy ra tại Công ty Cổ phần VN Pharma.

>> Nguyên Tổng Giám đốc Công ty VN Pharma khóc, xin được khoan hồng

Ông Chu Đăng Trung trả lời báo chí. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Ông Chu Đăng Trung trả lời báo chí. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Trả lời báo chí là ông Chu Đăng Trung - Trưởng phòng Thông tin Quảng cáo (Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế).

Trong cuộc họp có mặt của rất nhiều cơ quan báo chí, ông Trung được giao nhiệm vụ là người phát ngôn cung cấp thông tin cho Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế.

Ông Trung nêu rõ, trong các ngày từ 19/10 đến nay, trên các phương tiện thông tin đại chúng có đưa tin về phiên xét xử phúc thẩm vụ án buôn lậu thuốc chữa bệnh và làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức xảy ra tại Công ty cổ phần Dược phẩm VN Pharma tại Tòa án Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh.

"Có một số đài, báo, trang thông tin điện tử phản ánh các thông tin liên quan đến trách nhiệm của Bộ Y tế trong việc cấp phép nhập khẩu thuốc H-Capita không chính xác, không dựa trên các văn bản quy phạm pháp luật," ông Trung cho hay.

Để có thể phản ánh được đầy đủ, chính xác về các nội dung liên quan đến việc này, Bộ Y tế đã tổ chức cuộc họp để cung cấp thông tin làm rõ một số điều mà đơn vị này cho là chưa đúng.

Ông Trung nhấn mạnh, vừa qua, nhiều tờ báo đã đăng tải thông tin Tòa án triệu tập cán bộ Cục quản lý Dược.

Về thông tin trên, người phát ngôn của Cục Quản lý dược cho hay: “Lãnh đạo Bộ Y tế, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) có nhận được “Giấy mời” (không phải giấy “triệu tập”) của Tòa án nhân cấp cao tại Thành phố Hồ Chí Minh đến tham dự phiên tòa (bản photocopy gửi kèm)".

Trước giấy mời trên, đại diện Bộ Y tế khẳng định đơn vị này đã cử đúng thành phần và nhiều cán bộ có chuyên môn khác đến tòa để dự và trả lời các câu hỏi của Tòa.

Bộ Y tế đã cử hai cán bộ tham gia trả lời trong phiên tòa là ông Giang Hán Minh – Phó chánh thanh tra Bộ Y tế và ông Đỗ Trung Hưng - Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế (Bộ Y tế).

Trước câu hỏi của các phóng viên về việc vì sao Thứ trưởng, Cục trưởng Cục Quản lý Dược Trương Quốc Cường – người phụ trách chuyên môn trong lĩnh vực dược từ khi vụ “bê bối” về thuốc này xảy ra chưa từng xuất hiện trước báo giới hay phiên họp Chính phủ lần nào để trả lời các vấn đề liên quan đến VN Pharma?

Ông Trung trả lời: “Thứ trưởng Cường không né tránh, ông đã trực tiếp trả lời trước công luận thông qua đội ngũ cán bộ Bộ Y tế, ở đây cơ quan trực tiếp là Cục Quản lý Dược có đại diện trả lời, là đại diện của Bộ Y tế. Ông Cường có vai trò Cục trưởng, Thứ trưởng đã chỉ đạo, ủy quyền cá nhân khác tham gia trả lời với vai trò là đại diện của Bộ Y tế, không bắt buộc ông Cường phải xuất hiện trả lời”.

Theo Thùy Giang (Vietnam+)