.

Công an xã Duy Ninh đưa các đối tượng vi phạm ANTT ra kiểm điểm trước dân

Thứ Bảy, 29/04/2017, 15:17 [GMT+7]

(QBĐT) - Tại thôn Tả Phan, Ban Công an xã Duy Ninh (huyện Quảng Ninh) vừa đưa 4 đối tượng vi phạm an ninh, trật tự an toàn xã hội ra kiểm điểm trước đông đảo quần chúng nhân dân địa phương.

Từ đầu năm 2017 đến nay, lực lượng Công an xã Duy Ninh phối hợp với tổ an ninh tự quản của các thôn thường xuyên tuần tra giữ gìn an ninh, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Qua tuần tra, kết hợp nắm bắt tình hình và phản ánh của quần chúng nhân dân, lực lượng Công an đã phát hiện 4 đối tượng có vi phạm cần đưa ra kiểm điểm trước dân, đó là: Lê Văn Sỹ (sinh năm 1971, ở thôn Hiển Vinh) đã 2 lần uống rượu say, qua nhà mẹ đẻ gây rối, đập phá vật dụng trong nhà và dùng tay bóp cổ mẹ mình để đẩy xuống giếng nhưng mẹ của đối tượng đã vùng ra được, chạy thoát; Lê Minh Hiếu (sinh năm 2001, là học sinh, ở thôn Tả Phan) đã có 2 vụ trộm ngan của người dân trong thôn và một vụ qua Trường tiểu học Hàm Ninh trộm loa máy tính cùng một chiếc xe đạp; Lê Trường Kỳ (sinh năm 2000, ở thôn Tả Phan) và Trần Tư Pháp (sinh năm 2001, ở thôn Tả Phan), vào tối 21-3-2017, cả hai đối tượng rủ nhau góp tiền để đi mua 1 viên hồng phiến về sử dụng.

Tại buổi kiểm điểm, cả 4 đối tượng đã đọc bản kiểm điểm, thành khẩn khai nhận những hành vi, việc làm sai trái của bản thân, gây ảnh hưởng đến gia đình và an ninh ở thôn xóm. Các đối tượng đã ăn năn hối cải, hứa sẽ sửa chữa, không tái vi phạm và phấn đấu trở thành người tốt, có ích cho gia đình và xã hội.

Cũng tại buổi kiểm điểm các đối tượng, Ban Công an xã Duy Ninh đã tổ chức diễn đàn “Công an xã lắng nghe ý kiến của nhân dân và quần chúng tố giác tội phạm”. Đây là việc làm hay, để lực lượng Công an xã chỉnh đốn, tăng cường tuần tra, đấu tranh phòng ngừa tội phạm, góp phần giữ vững an ninh, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Thái Toản