.

Cán bộ Đội quản lý chợ Đồng Hới bị tố đánh tiểu thương?

Thứ Tư, 02/03/2016, 10:22 [GMT+7]

(QBĐT) - Báo Quảng Bình vừa nhận được đơn tố cáo của bà Nguyễn Thị Bình (SN 1961), trú tại Thuận Vinh, xã Thuận Đức, TP. Đồng Hới hiện là tiểu thương đang kinh doanh thực phẩm tươi sống tại chợ Đồng Hới tố cáo 1 cán bộ của Đội quản lý chợ Đồng Hới đánh bà phải nhập viện.

Theo nội dung đơn tố cáo của bà Bình, vào khoảng 10 giờ ngày 25-2-2016, vì vị trí bán thịt lợn của bà nằm ở xa không có khách vào mua hàng nên bà đã đem hàng ra khu vực ngoài trời để bán. Khi vừa để dao và cân ra thì 1 cán bộ của Đội quản lý chợ Đồng Hới (được xác định tên Thanh) đi đến giật lấy dao, sau đó bà đã giật giữ lại, thì bị anh Thanh bẻ ngược tay để giành lấy con dao và đẩy bà ngã xuống đất.

Khi bị ngã bà Bình phản xạ nắm lấy túi áo anh Thanh làm túi áo bị rách và sau đó anh Thanh dùng tay đấm vào cằm và mắt bên trái của bà. Không dừng lại ở đó, anh Thanh còn đánh thêm vào mũi làm chảy máu. Đã vậy, anh Thanh không đưa bà Bình đi cấp cứu và rời khỏi hiện trường.

Bà Nguyễn Thị Bình đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa TP. Đồng Hới.
Bà Nguyễn Thị Bình đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa TP. Đồng Hới.

Bà Bình sau đó được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện chất lượng cao, đường Hữu Nghị và được chuẩn đoán là gãy sống mũi và phải nhập viện điều trị tại Bệnh viện đa khoa TP. Đồng Hới. Sau đó, ngày 26-2-2016, bà được phẫu thuật nâng sống mũi tại bệnh viện này.

Trao đổi với phóng viên bà Bình cho biết, bà đã kinh doanh mặt hàng tươi sống 25 năm nay tại chợ Đồng Hới, hành vi của anh Thanh (cán bộ Đội quản lý chợ Đồng Hới) là vi phạm pháp luật và đề nghị các cơ quan có thẩm quyền có hình thức xử lý với anh Thanh.

Để có cái nhìn đa chiều về sự việc, phóng viên đã có buổi làm việc với ông Đặng Vĩnh Liệu, Đội trưởng Đội quản lý chợ Đồng Hới, ông Liệu cho biết, người bị tố đánh bà Bình là ông Trần Hồng Thanh (SN 1982), cán bộ bảo vệ trật tự của Đội quản lý chợ Đồng Hới.

Theo biên bản sự việc mà ông Liệu cung cấp, thì vào hồi 9 giờ 45 phút ngày 25-2-2016, các cán bộ bảo vệ trật tự của đội tiến hành tuần tra khu vực chợ trời, khi đến hàng rau quả phát hiện thấy bà Bình bán hàng sai địa điểm (đưa thực phẩm tươi sống ra hàng rau củ để bán). Các cán bộ bảo vệ trật tự đã nhắc nhở bà Bình đưa hàng hóa vào bán đúng nơi quy định, nhưng bà Bình không chấp hành mà có hành vi chống đối vì vậy buộc các cán bộ bảo vệ trật tự phải tiến hành cưỡng chế (thu giữ hàng hóa). Khi thu giữ hàng hóa thì bà Bình giành giật lại hàng hóa. Trong lúc giằng co, có đồng chí vung tay lỡ trúng vào mặt bà Bình, chứ không phải đánh bà Bình như bà đã nói...

Ông Liệu cũng cho rằng sau khi sự việc xảy ra, Đội quản lý chợ Đồng Hới đã yêu cầu Thanh cùng những người chứng kiến sự việc viết bản tường trình và Ban quản lý chợ T.P Đồng Hới, Đội quản lý chợ Đồng Hới đã tiến hành thăm hỏi sức khỏe của bà Bình đang điều trị tại bệnh viện.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc xử lý cán bộ có liên quan đến vụ việc, ông Liệu cho biết thêm, hiện tại, ông Trần Hồng Thanh, cán bộ bảo vệ trật tự của đội đã bị tạm đình chỉ công tác. Trách nhiệm và thẩm quyền xử lý cán bộ thuộc về Ban quản lý chợ T.P Đồng Hới...

Trao đổi với phóng viên, một cán bộ Công an phường Hải Đình cho biết, hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Nhóm PV Bạn đọc