Đề nghị thu hồi 4 dự án thuê đất ở xã Bảo Ninh

Cập nhật lúc 09:42, Thứ Tư, 12/09/2012 (GMT+7)

(QBĐT) - Sở Tài Nguyên và Môi trường đang xem xét để trình UBND tỉnh thu hồi đất của 4 dự án, do chậm tiến độ, với diện tích 76ha tại khu vực xã Bảo Ninh, Đồng Hới.

Cụ thể: Dự án nuôi tôm của Công ty kinh doanh tổng hợp Quảng Bình (nay đã chuyển giao cho Công ty Du lịch Vinashin Quảng Bình). Dự án này thuê 91ha để nuôi tôm trên cát, nhưng do sử dụng đất không hiệu quả nên năm 2009 UBND tỉnh đã thu hồi 60ha, còn lại 31 ha đang xem xét để thu hồi tiếp. Dự án Khu du lịch Suối Tiên, do Công ty TNHH Du lịch Khoang Xanh-Suối Tiên, thuê 79.600m2, nhưng sau 2 lần gia hạn đến nay công ty vẫn chưa triển khai các hạng mục công trình. Dự án khách sạn 3 sao, của công ty Cổ phần Hoàn Cầu Đá Nhảy, thuê 22.072m2, nhưng sau 3 năm vẫn chưa thực hiện dự án. Dự án khu du lịch sinh thái Bình Minh, của Công ty cổ phần Đức Thắng, thuê 455.722m2, nhưng mới sử dụng một phần nay đang xem xét đề nghị thu hồi số diện tích còn lại.

Khu đất do Công ty TNHH du lịch Khoang Xanh-Suối Tiên thuê nhưng không triển khai xây dựng các hạng mục dự án
Khu đất do Công ty TNHH du lịch Khoang Xanh-Suối Tiên thuê nhưng không triển khai xây dựng các hạng mục dự án

Ngoài ra khu vực xã Bảo Ninh còn có 5 dự án được giao đất, trong đó có một số dự án chậm tiến độ, đang được xem xét gia hạn.

Được biết trong những năm qua, UBND tỉnh đã có quyết định cho thuê đất 12 công trình dự án với diện tích 143,67ha và giao đất để thực hiện 5 công trình dự án với diện tích 9,03ha tại khu vực xã Bảo Ninh, hầu hết các dự án đều chậm tiến độ.

                                                                              P.V

,
.
.
.