Công an huyện Lệ Thủy: Tăng cường công tác bảo đảm ATGT

Cập nhật lúc 09:39, Thứ Tư, 12/09/2012 (GMT+7)

(QBĐT) - Theo báo cáo của Đội CSGT Công an huyện Lệ Thủy, trong 8 tháng đầu năm 2012, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn huyện có sự chuyển biến tích cực, giảm 3 tiêu chí: số vụ, số người chết và số người bị thương.

Cụ thể, 8 tháng đầu năm nay đã xảy ra 48 vụ tai nạn, trong đó tai nạn giao thông gây hậu quả nghiêm trọng là 13 vụ, va chạm giao thông 35 vụ; làm chết 14 người, bị thương 60 người. Nguyên nhân chủ yếu của các vụ tai nạn là do không chấp hành đúng các quy định của pháp luật về tốc độ, phần đường, tránh vượt, lái xe thiếu quan sát dẫn đến quá trình thao tác lái xe không an toàn... So với cùng kỳ năm ngoái, giảm 12 vụ tai nạn và va chạm giao thông, giảm 14 người chết và 13 người bị thương.

Đội tuần tra CSGT huyện Lệ Thủy đang làm nhiệm vụ  trên đường Nguyễn Tất Thành (tỉnh lộ 16), xã Liên Thủy.
Đội tuần tra CSGT huyện Lệ Thủy đang làm nhiệm vụ trên đường Nguyễn Tất Thành (tỉnh lộ 16), xã Liên Thủy.

Để có được những chuyển biến tích cực đó, thời gian qua Ban ATGT huyện Lệ Thủy đã nỗ lực tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ và nhân dân chấp hành tốt các quy định của pháp luật về giao thông; thực hiện nghiêm túc Thông tư 38/TT-BCA về việc thông báo đối với người có hành vi, vi phạm luật giao thông; đồng thời, các lực lượng công an xã, thị trấn tăng cường công tác tuần tra kiểm soát các phương tiện tham gia giao thông, phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm ATGT, tập trung vào các tuyến đường thường xảy ra tai nạn.

Ban ATGT huyện Lệ Thủy đã tổ chức tuyên truyền pháp luật ATGT cho các điểm dân cư ở Thanh Thủy, Hồng Thủy, An Thủy, Cam Thủy... với hơn 1.500 người tham gia; phối hợp với Ban ATGT xã Thanh Thủy, Sen Thủy tổ chức ký cam kết về bảo đảm ANTT - ATGT cho các thành viên UBMTTQ Việt Nam xã và cụm dân cư cùng các hộ kinh doanh, buôn bán, hành nghề có điều kiện trên địa bàn xã dọc tuyến quốc lộ 1A với số lượng người tham gia hơn 250 người; tổ chức lễ ra quân và tuyên truyền pháp luật về ATGT đường thủy nội địa.

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả hạn chế tai nạn giao thông trong những tháng còn lại của năm 2012, Ban ATGT huyện Lệ Thủy đã đề ra nhiều giải pháp kiềm chế ATGT, trong đó tăng cường hơn nữa sự phối hợp giữa chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng để thực hiện công tác bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn.

                                                                           Lê Mai

,
.
.
.