Bắt đối tượng dùng "hàng nóng" để tranh giành gỗ lậu

Cập nhật lúc 15:21, Chủ Nhật, 23/09/2012 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 23-9, tin từ Công an huyện Minh Hóa cho biết, ngày 18-9, tại vùng rừng Hung Bộp, thuộc thôn Thanh Liêm 2, xã Trung Hóa, huyện Minh Hóa đã xảy ra một vụ dùng súng quân dụng và mìn tự tạo để tranh giành gỗ lậu. Đối tượng liên quan đến vụ án này là Cao Bình Định (SN 1974), trú tại thôn Tiền Phong 2, xã Trung Hóa.

Tống đạt lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Cao Bình Định.
Tống đạt lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Cao Bình Định.

Theo lời khai của đối tượng, ngày 17-9, Cao Bình Định phát hiện một nhóm người đã lấy trộm gỗ của mình tại Hung Bộp gồm: Cao Xuân Tiến (SN 1986), Đinh Anh Tuấn (SN 1986), Đinh Xuân Báo  (1986), Đinh Xuân Luân (SN 1988) và Đinh Xuân Hân (SN 1985), đều trú ở thôn 1 Bình Minh, xã Trung Hóa.

Do vậy, Cao Bình Định đã bám theo vào đến nơi tập kết gỗ, y đã viết lên tờ giấy rồi bỏ kèm thêm một viên đạn AK lên đống gỗ với nội dung đe dọa, cảnh báo không được lấy gỗ. Nhưng nhóm người của Cao Xuân Tiến vẫn tiếp tục gùi gỗ về.

Tang vật vụ án.
Tang vật vụ án.

Sang ngày 18-9, Định tiếp tục bám theo vào rừng viết thêm giấy đe dọa, đồng thời dùng mìn tự tạo gài bẫy và dùng súng CKC bắn liên tục 4 viên đạn vào nhóm người Cao Xuân Tiến. Tuy nhiên những người trong nhóm Cao Xuân Tiến đã chạy thoát được.

Nhưng sau đó, Đinh Xuân Hân-người trong nhóm của Tiến đã bị vướng mìn do Định gài nên bị thương nặng phải đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Minh Hóa.

Cao Bình Định và khẩu súng CKC trong vụ nổ súng.
Cao Bình Định và khẩu súng CKC trong vụ nổ súng.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Cơ quan điều tra Công an huyện Minh Hóa đã phối hợp với Công an tỉnh tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu giữ một số tang vật liên quan gồm một khẩu súng CKC, 8 viên đạn và hai mảnh giấy có nội dung đe dọa. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sàng lọc đối tượng có nghi vấn sử dụng súng và chất nổ trái phép, lực lượng Công an đã làm rõ đối tượng Cao Bình Định.

Xác định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng nên cơ quan chức năng đã tống đạt lệnh khám xét nơi ở, bắt khẩn cấp đối tượng để tiếp tục mở rộng điều tra, xử lý vụ án.

                                                        Tin, ảnh: Minh Văn - Lê Phương


 

,
.
.
.