Phong Nha-Kẻ Bàng: Điểm đến an toàn, hấp dẫn trong dịp nghỉ lễ

  • 14:32 | Thứ Ba, 04/05/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Cùng với việc nâng cao chất lượng dịch vụ, Trung tâm du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng và các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn thị trấn Phong Nha (huyện Bố Trạch) có sự chuẩn bị chu đáo, bảo đảm các điều kiện về phòng, chống dịch Covid -19. Nhờ đó, trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, Phong Nha-Kẻ Bàng đã thu hút khá đông du khách đến tham quan, khám phá, trải nghiệm...
 
Ông Nguyễn Hữu Hồng, Phó Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch cho biết, do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, huyện đã cắt giảm và hoãn các chương trình, hội thi trong chuỗi các hoạt động chào mừng dịp lễ 30-4 và 1-5-2021 tại thị trấn Phong Nha. Tuy nhiên, lượng khách đến tham quan trong đợt cao điểm này tương đối lớn.
Du khách được đo thân nhiệt khi đến và rời Phong Nha-Kẻ Bàng.
Du khách được đo thân nhiệt khi đến và rời Phong Nha-Kẻ Bàng.
 
Để bảo đảm “mục tiêu kép” vừa chống dịch vừa khôi phục và phát triển kinh tế, huyện đã tổ chức kiểm tra, chỉ đạo Trạm y tế thị trấn Phong Nha, các đơn vị kinh doanh dịch vụ trên địa bàn chuẩn bị tốt các điều kiện về phòng chống dịch, trang bị khẩu trang, nước sát khuẩn, đặt các biển hướng dẫn phòng chống dịch, máy đo thân nhiệt, phun khử khuẩn để bảo đảm an toàn cho người dân cũng như du khách.
 
Theo quan sát của phóng viên, các điểm du lịch, như: Chày Lập, động Phong Nha, suối nước Moọc, sông Chày-hang Tối… là những địa điểm thu hút khá đông du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng, khám phá, trải nghiệm. Lượng khách du lịch đến Phong Nha- Kẻ Bàng năm nay tăng cao so với dịp nghỉ lễ năm ngoái. Từ ngày 30-4 đến 2-5, trung bình mỗi ngày có khoảng 2.500 du khách đến với Phong Nha.
 
Nắm bắt nhu cầu của du khách, Trung tâm du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng và các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch đã tăng cường thêm cơ sở, vật chất, nhân lực để triển khai các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ hướng đến sự hài lòng tối đa cho du khách. 
Nhiều cảnh quan đẹp, an toàn và khác biệt thu hút du khách tại Phong Nha-Kẻ Bàng.
Nhiều cảnh quan đẹp, an toàn và khác biệt thu hút du khách tại Phong Nha-Kẻ Bàng.
Tại các tuyến, điểm du lịch được bố trí thêm trang thiết bị, vật tư y tế để thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch Covid-19; đồng thời, hướng dẫn, nhắc nhở du khách cùng thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn trong quá trình khám phá, trải nghiệm tại Phong Nha-Kẻ Bàng.
 
Bên cạnh việc nâng cao chất lượng dịch vụ tại các điểm du lịch, Trung tâm du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng và các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch cũng triển khai nhiều chính sách kích cầu du lịch, khuyến mãi và đưa thêm một số sản phẩm du lịch mới lạ nhằm thu hút du khách đến tham quan, trải nghiệm.
 
Các khách sạn, cơ sở lưu trú, homestay cũng chuẩn bị tốt các điều kiện để phục vụ du khách nghỉ ngơi dài ngày. Toàn thị trấn có 124 cơ sở lưu trú với 1.164 phòng; lượng khách đặt phòng trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 đạt khoảng 60-80% công suất, nhiều khách sạn, cơ sở lưu trú với mô hình homestay được khách đặt kín phòng, như: Lucky homes, Tuan’s garden house...
 
Với không gian rộng rãi, thoáng đãng, mỗi homestay chỉ có khoảng 4 đến 6 phòng nên việc giữ gìn khoảng cách trong mùa dịch là điều dễ dàng thực hiện. 
Du khách thực hiện các biện pháp khử khuẩn để phòng, chống dịch Covid-19 khi đến Phong Nha-Kẻ Bàng.
Du khách thực hiện các biện pháp khử khuẩn để phòng, chống dịch Covid-19 khi đến Phong Nha-Kẻ Bàng.
Ông Lê Thanh Sơn, chủ cơ sở lưu trú Lucky homes cho biết: "Để bảo đảm an toàn kinh doanh mùa dịch bệnh, chúng tôi đã chuẩn bị chu đáo hơn từ các dịch vụ ăn uống đến vui chơi. Quanh khu vực lưu trú, đơn vị cũng chuẩn bị nước sát khuẩn, khẩu trang, nước rửa tay... để khách du lịch có thể tiện sử dụng. Với diện tích rộng, bố trí các phòng nghỉ, bể bơi, phòng trà... hợp lý nên cơ sở nhận được sự tin tưởng của du khách khi đến đây. Dịp lễ, các phòng ở đây đều được khách đặt kín chỗ."
 
Trước đó, huyện Bố Trạch cũng đã có những dự báo và định hướng để thị trấn Phong Nha chủ động các phương án chuẩn bị điều kiện bảo đảm khi tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp. Bí thư Huyện ủy Bố Trạch Lê Công Toán cùng lãnh đạo huyện đã đi kiểm tra và động viên các đơn vị kinh doanh dịch vụ ăn uống, nghỉ dưỡng nỗ lực hơn trong việc chỉnh trang cơ sở vật chất, đầu tư các sản phẩm phục vụ du lịch bảo đảm mọi điều kiện về an ninh trật tự, vệ sinh an toàn thực phẩm... để đón và thu hút ngày càng nhiều khách đến với Phong Nha, đặc biệt là trong dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5.
 
Mặc dù lượng khách tương đối lớn, nhưng nhờ có sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt nên hầu hết du khách đều yên tâm, tin tưởng và hài lòng khi sử dụng các dịch vụ tại Phong Nha-Kẻ Bàng cũng như có nhiều ấn tượng tốt đẹp khi đến với miền di sản. 
Cảm nhận của đông đảo du khách khi đến Phong Nha-Kẻ Bàng là an toàn, khác biệt.
Cảm nhận của đông đảo du khách khi đến Phong Nha-Kẻ Bàng là an toàn, khác biệt.
“Những gia đình đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Phong Nha-Kẻ Bàng đều rất thích cảnh quan thiên nhiên thơ mộng ở đây và có nhận xét chất lượng dịch vụ tốt. Lần này đến trong điều kiện đặc biệt bởi phải phòng chống dịch nghiêm ngặt nhưng họ đều cảm thấy yên tâm, thoải mái. Nhiều du khách cho biết, trước khi đến đã tìm hiểu kỹ và tin tưởng Phong Nha là địa điểm an toàn, có không gian thoải mái, phù hợp để nghỉ lễ và thực sự hài lòng với dịch vụ tại đây", chị Lê Thị Hà Xiêm, nhân viên điều hành tại Lucky homes cho hay.
 
Lượng khách tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 tại Phong Nha-Kẻ Bàng cho thấy tín hiệu khả quan dù bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Với việc thực hiện tốt các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 cũng như triển khai có hiệu quả các chương trình kích cầu, quảng bá du lịch, Phong Nha- Kẻ Bàng sẽ luôn là điểm đến hấp dẫn, an toàn và khác biệt đối với du khách. “Sau những ngày đón khách, thị trấn Phong Nha đã lên kế hoạch để lực lượng y tế tiến hành khử khuẩn trên phạm vi rộng với toàn bộ các nhà hàng, cơ sở lưu trú trên địa bàn, bảo đảm an toàn trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp”, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Phong Nha Phan Thanh Luận cho biết thêm.
 
Hương Trà