110.000 lượt khách du lịch đến Quảng Bình trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5

  • 17:28 | Thứ Hai, 03/05/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 3-5, thông tin từ Sở Du lịch cho biết, trong 4 ngày nghỉ lễ (từ ngày 30-4 đến ngày 3-5) tổng lượng khách du lịch đến Quảng Bình đạt khoảng 110.000 lượt, trong đó khách quốc tế đạt khoảng 350 lượt.

Công viên Ozo thu hút khá đông du khách đến tham quan trong dịp lễ 30-4 và 1-5.

Công viên Ozo thu hút khá đông du khách đến tham quan trong dịp lễ 30-4 và 1-5.

Những điểm đến chủ yếu của khách du lịch là: Động Phong Nha, Động Thiên Đường, Suối nước Moọc, Zipline sông Chày - hang Tối, Công viên Ozo, Thác Mơ, Nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Đền thờ các anh hùng liệt sỹ đường 20 Quyết Thắng, Chùa Hoằng Phúc, Đền thánh mẫu Liễu Hạnh; các bãi biển Đá Nhảy, Nhật Lệ, Quang Phú, Bảo Ninh và các điểm checkin, du lịch cộng đồng...

Dịp lễ năm nay, Sở Du lịch và các cơ quan chức năng đã quan tâm, triển khai sớm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; chất lượng phục vụ được các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch chú trọng, tạo được ấn tượng tốt đẹp đối với du khách.

Du khách đã nghiêm túc chấp hành các quy tắc phòng, chống dịch Covid-19 khi tham quan các điểm đến ở Quảng Bình.
Du khách nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 khi tham quan các điểm đến ở Quảng Bình.

Ngoài ra, các cơ sở lưu trú đã duy trì liên tục hoạt động phục vụ khách du lịch trong dịp nghỉ lễ, công suất sử dụng buồng, phòng bình quân đạt khoảng 60%. Nhiều cơ sở lưu trú du lịch đã quan tâm, tổ chức các chương trình kích cầu nhằm thu hút khách du lịch.

Bên cạnh việc khách đi du lịch theo đoàn do các đơn vị lữ hành phục vụ, các chuyến tàu Charter, khách du lịch đến Quảng Bình chủ yếu di chuyển bằng xe ô tô gia đình. 

Ngọc Hải