.

Lệ Thủy: Các xã biển được mùa sứa

.
10:54, Thứ Ba, 24/04/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Sau gần hai năm bị ngưng trệ do ảnh hưởng của sự cố môi trường biển, đến nay, nghề đánh bắt hải sản, đặc biệt là sứa biển, đang dần trở lại ở 3 xã biển bãi ngang của huyện Lệ Thủy.

Thông thường, vụ sứa biển kéo dài từ đầu tháng 2 cho đến hết tháng 3 âm lịch hàng năm. Tuy nhiên, năm nay, bà con ngư dân ở 3 xã biển bãi ngang huyện Lệ Thủy, gồm: Ngư Thủy Nam, Ngư Thủy Trung và Ngư Thủy Bắc, khai thác sớm từ rằm tháng giêng. Với điều kiện thời tiết thuận lợi, lại được mùa, nên trong tháng 3-2018, bà con đã đánh bắt được 500 tấn sứa (trong đó xã Ngư Thủy Trung 50 tấn, Ngư Thủy Nam 450 tấn).

Loại sứa mà bà con khai thác là sứa đỏ, hải sản được ưa chuộng trong các nhà hàng, quán ăn. Sản lượng sứa đánh bắt được các cơ sở trên địa bàn thu mua với mức giá gốc dao động từ 800 đến 1.000 đồng/1kg, sau đó chế biến và đưa đi tiêu thụ ở nhiều nơi trong nước. Cùng với sứa biển, trong 3 tháng đầu năm 2018, ngư dân ở 3 xã biển Lệ Thủy cũng đã đánh bắt được 121 tấn hải sản mực, cá các loại.

Nghề đánh bắt hải sản đang dần được khôi phục trên địa bàn huyện Lệ Thủy, đặc biệt, việc được mùa sứa biển đã tạo thu nhập, giúp bà con ngư dân phấn khởi tiếp tục bám biển ra khơi.

An Phương

(Đài TT-TH Lệ Thủy)

 


 

,