.

Tuyên Hóa: Nhiều doanh nghiệp nợ đọng thuế lớn

Thứ Tư, 16/08/2017, 14:39 [GMT+7]

(QBĐT) - Tin từ UBND huyện Tuyên Hoá cho biết, tính đến nay, trên địa bàn huyện Tuyên Hoá vẫn còn nhiều đơn vị nợ đọng thuế lớn. Các cơ quan chức năng phải triển khai các biện pháp thu hồi nợ đọng thuế theo đúng quy định của pháp luật.

Nhiều doanh nghiệp khai thác đá ở Tuyên Hoá còn nợ đọng thuế lớn.
Nhiều doanh nghiệp khai thác đá ở Tuyên Hoá còn nợ đọng thuế lớn.

Một số doanh nghiệp có số nợ thuế lớn là: Công ty Mai Thanh 787 triệu đồng; Công ty Thanh Tiến 402 triệu đồng; Công ty Đức Phát 412 triệu đồng; Công ty Hoàng Mai 244 triệu đồng. Đây là các doanh nghiệp khai thác đá tại các xã trên địa bàn huyện. Trong số này có Công ty Mai Thanh từ năm 2016 đến nay không thực hiện nghĩa vụ thuế.

Trước thực trạng này, Chi cục Thuế huyện Tuyên Hoá đang tích cực triển khai nhiều biện pháp để thu hồi nợ đọng thuế theo đúng quy định của pháp luật, như: thông báo với các ngân hàng để xác định tài khoản của doanh nghiệp, từ đó tiến hành trích tiền từ tài khoản khấu trừ tiền hoàn thuế; đình chỉ hoá đơn; đôn đốc thu hồi nợ thuế, kiên quyết xử lý những trường hợp cố tình dây dưa, chây ỳ nợ thuế; áp dụng mạnh các biện pháp cưỡng chế theo luật định...

Với những biện pháp mạnh nói trên, một số doanh nghiệp đã tiến hành ký cam kết về thời gian thực hiện trả nợ đọng thuế cho Nhà nước.

Văn Minh