.

Minh Hóa: Khuyến khích phát triển kinh tế trang trại, gia trại

Thứ Sáu, 23/06/2017, 14:18 [GMT+7]

(QBĐT) - Những năm trở lại đây, kinh tế trang trại đã khẳng định được vị thế trong phát huy tiềm năng và thế mạnh về đất đai, lao động, đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển dịch kinh tế nông nghiệp, nâng cao hiệu quả kinh tế nông thôn trên địa bàn huyện Minh Hóa.

Hiện, toàn huyện có 39 mô hình trang trại, trong đó có: 16 trang trại tổng hợp. Các mô hình trang trại trong huyện quy mô còn nhỏ lẻ và chưa có trang trại đạt theo tiêu chí Quy định của tỉnh, nhưng luôn có thu nhập từ 100 - 200 triệu đồng mỗi năm.

Để tạo ra sự bền vững trong phát triển nông nghiệp nói chung, chăn nuôi trang trại, gia trại nói riêng, thời gian tới, huyện Minh Hóa tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước về phát triển kinh tế trang trại; đẩy nhanh việc giao đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các chủ trang trại, hộ gia đình theo quy hoạch; tạo điều kiện thuận lợi để các chủ trang trại được tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi tại Ngân hàng chính sách xã hội huyện.

Đồng thời, huyện hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ quản lý sản xuất, kinh doanh, khoa học kỹ thuật, tổ chức tham quan học tập kinh nghiệm cho các chủ trang trại, lao động trang trại.

Quỳnh Thư
(Đài TT-TH Minh Hóa)