.

Quả ngọt ở Cầu Ròng

Chủ Nhật, 26/03/2017, 10:31 [GMT+7]

(QBĐT) - Những năm qua, vùng đất Cầu Ròng xã Hồng Hóa, Minh Hóa được Công ty TNHH Diến Hồng khai thác, sử dụng có hiệu quả. Phát huy lợi thế, Công ty đã phát triển trồng rừng kinh tế, cây ăn quả, chăn nuôi... mang lại doanh thu và tạo việc làm cho hàng chục lao động. Một trong những thành công khi khai thác vùng đất Cầu Ròng là phát triển trồng cây ăn quả, trong đó cam Cầu Ròng đã trở thành thương hiệu đối với người dân.

Cách đây hơn 11 năm, Công ty TNHH Diến Hồng đã đầu tư thuê và cải tạo vùng đất nghèo kiệt này để phát triển sản xuất, và đưa giống cam Nghĩa Đàn về trồng. Vườn cam với trên 200 gốc nhanh chóng thích nghi với điều kiện đất đai, khí hậu của vùng đất Minh Hóa để phát triển xanh tốt. Cùng với đó, 4 công nhân phụ trách chăm sóc vườn cam luôn nắm vững và tuân thủ các công đoạn chăm sóc, nên từng mùa hoa, lứa quả luôn đúng vụ. Nhờ đó, bước sang năm thứ 2, cam đã cho thu hoạch.

Chị Đinh Thị Hằng Nga, quản lý vườn cam Cầu Ròng xã Hồng Hóa, huyện Minh Hóa chia sẻ, nếu ai có dịp đến thăm vườn cam Cầu Ròng trong những ngày giáp Tết sẽ được chứng kiến vườn cam trĩu quả, chín đều với hương cam thoang thoảng, cả vườn cam luôn sạch sẽ, thoáng mát. Một gốc cam trung bình cho sản lượng trên dưới 1 tạ quả.

Một góc vườn cam ở Cầu Ròng xã Hồng Hóa.
Một góc vườn cam ở Cầu Ròng xã Hồng Hóa.

Những công nhân chăm sóc vườn cam cho biết, trong quá trình chăm sóc cam, phải theo dõi các giai đoạn phát triển của cây để bắt bệnh. Công ty cũng chỉ sử dụng các loại phân bón hữu cơ, phân chuồng để chăm sóc cho vườn cam, nên cam luôn bảo đảm chất lượng, ngọt và mọng nước.

Sản phẩm cam Cầu Ròng đã xuất hiện trên thị trường trong và ngoài huyện từ nhiều năm nay và được người tiêu dùng ưa chuộng. Những ngày cận Tết, khách hàng đến đặt mua tại vườn cam rất nhiều, và hầu như năm nào cũng không đáp ứng đủ nhu cầu. Bình quân mỗi năm vườn cam Cầu Ròng thu về trên dưới 200 triệu đồng.

Hiện, Công ty TNHH Diến Hồng đang tiếp tục nhân rộng giống cam này, đồng thời chăm sóc 200 gốc bưởi các loại và nhiều loại cây ăn quả khác để khai thác tiềm năng và tạo thêm việc làm, tăng thu nhập cho người lao động tại địa phương.

Thùy Linh
(Đài TT-TH Minh Hóa)