.

Quảng Bình sẵn sàng cho mùa du lịch Tết

Chủ Nhật, 15/01/2017, 09:02 [GMT+7]

(QBĐT) - Thời gian nghỉ dài ngày trong dịp Tết là cơ hội để nhiều gia đình đi du lịch, nghỉ ngơi sau một năm làm việc vất vả. Để đáp ứng nhu cầu đó, ngành du lịch tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị lữ hành đưa ra nhiều sản phẩm, tour, tuyến du lịch hấp dẫn. Ngoài ra, Sở Du lịch cũng chỉ đạo các cơ sở lưu trú, khu, tuyến, điểm du lịch thực hiện nâng cao chất lượng dịch vụ, bảo đảm việc đón và phục vụ khách du lịch trong dịp Tết Nguyên đán 2017, để lại ấn tượng đẹp và trải nghiệm trọn vẹn nhất cho du khách.

Dịp Tết Nguyên đán năm 2017, cán bộ, công nhân, viên chức và người lao động được nghỉ 7 ngày. Để tận hưởng kỳ nghỉ Tết, nhiều người đã lên kế hoạch cho một chuyến du lịch nghỉ dưỡng, khám phá, trải nghiệm đầu xuân năm mới. Quảng Bình hứa hẹn là điểm được nhiều khách du lịch lựa chọn.

Hội chợ “Xuân về mang thương nhớ” tại Trung tâm Du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng năm 2016 thu hút sự tham gia của nhiều du khách.
Hội chợ “Xuân về mang thương nhớ” tại Trung tâm Du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng năm 2016 thu hút sự tham gia của nhiều du khách.

Vì vậy, nhiều đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh dự định sẽ tổ chức các sự kiện, hoạt động vui chơi, giải trí, đón giao thừa... để phục vụ du khách. Ông Lê Thanh Lợi, Giám đốc Trung tâm Du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng cho biết, từ  ngày mồng 4 đến mồng 7 Tết Đinh Dậu, Trung tâm sẽ tổ chức chợ Tết quê hương mang tinh thần “Xuân về mang thương nhớ”.

Chợ Tết quê hương sẽ trở thành điểm hẹn của những người con xa xứ, hay những thực khách muốn thưởng thức hương vị quê nhà. Nhằm kích cầu du lịch vào dịp Tết, Hiệp hội Du lịch tỉnh đã ký kết giảm 10% giá tour và khách sạn cho các đơn vị công đoàn Việt Nam. Các đơn vị lữ hành cũng kịp thời “tung ra” nhiều chương trình tour, tuyến du lịch độc đáo, hấp dẫn.

Bà Hà Thị Việt Trinh, Giám đốc Công ty TNHH thương mại Du lịch Quảng Bình (Quangbinhtour) cho biết, cuối năm là đợt cao điểm của du lịch, phần lớn du khách thường trải nghiệm tour du lịch tâm linh kết hợp du xuân ở trong và ngoài tỉnh. Chính vì thế, trong dịp này, công ty đã lên lịch trình các tour với giá kích cầu phù hợp với nhu cầu của du khách, như tour ghép khởi động hàng ngày: tour tâm linh viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp-đền Thánh mẫu Liễu Hạnh. Ông Phạm Quý Sỹ, Giám đốc Khu Du lịch sinh thái động Thiên Đường (thuộc Công ty TNHH MTV Du lịch Trường Thịnh) cho biết công ty giảm 40% giá vé cho người dân Quảng Bình, người có địa chỉ thường trú tại Quảng Bình và có quà lì xì cho những vị khách tham quan đầu tiên trong năm mới...

Được biết, cuối năm cũng là thời điểm mà lượng khách du lịch MICE (loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện, du lịch khen thưởng của các công ty cho nhân viên, đối tác) đông nhất trong năm. Do đó, các nhà hàng, khách sạn cũng đang nỗ lực hết mình trong việc đầu tư, bảo đảm về cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, đẩy mạnh việc trang trí khánh tiết, chuẩn bị sẵn sàng các hoạt động thú vị cho du khách. Vào dịp Tết dương lịch và âm lịch, nhiều khách sạn, nhà hàng còn tổ chức bữa tiệc cuối năm dành cho du khách, như một lời tri ân và giúp du khách nước ngoài cảm nhận rõ nét văn hoá đặc sắc của Việt Nam.

Nhằm bảo đảm các hoạt động kinh doanh du lịch đạt kết quả tốt, Sở Du lịch đề nghị các đơn vị, doanh nghiệp làm tốt công tác vệ sinh môi trường tại các khu du lịch, điểm du lịch và các cơ sở lưu trú du lịch, nhà hàng đạt chuẩn phục khách du lịch nhằm bảo đảm môi trường xanh, sạch, đẹp. Đồng thời, Sở yêu cầu các đơn vị có kế hoạch phân công trực lễ, tết phù hợp, bảo đảm phục vụ tốt nhu cầu của khách du lịch và làm tốt công tác phòng chống cháy nổ, trật tự trị an, an toàn tính mạng, tài sản của khách du lịch và của đơn vị.

Việc tổ chức các chương trình khuyến mại, kích cầu du lịch, hoạt động vui chơi giải trí, hoạt động phục vụ nhu cầu tham quan, mua sắm, nghỉ ngơi của khách du lịch và tổ chức đón giao thừa cho khách du lịch nghỉ tại cơ sở lưu trú theo truyền thống của dân tộc Việt Nam, nhất là đối với khách du lịch quốc tế được khuyến khích triển khai.

Thuyền buồm, một loại hình du lịch mới ở Quảng Bình.
Thuyền buồm, một loại hình du lịch mới ở Quảng Bình.

Ngoài ra, cần bảo đảm tốt an toàn vệ sinh thực phẩm, không kinh doanh và sử dụng thực phẩm kém chất lượng, màu độc hại và các chất phụ gia nằm ngoài danh mục cho phép của Bộ Y tế để chế biến thực phẩm. Sở cho niêm yết số điện thoại đường dây nóng du lịch Quảng Bình (052.3833399 và 052.3503399) tại khu vực lễ tân, các khu vực du khách dễ nhìn thấy để thực hiện hiệu quả công tác hỗ trợ du khách.

Đồng thời, Sở Du lịch đề nghị Sở Công thương chỉ đạo Chi cục Quản lý thị trường tăng cường công tác kiểm tra các nhà hàng về việc chấp hành các quy định về quản lý giá, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết, bảo đảm chất lượng, số lượng, trọng lượng đối với hàng hoá, các dịch vụ tại các cơ sở kinh doanh ăn uống, bán hàng đặc sản, hàng lưu niệm,... trên địa bàn tỉnh. S

ở Giao thông vận tải chỉ đạo các doanh nghiệp vận chuyển khách du lịch, các hãng dịch vụ taxi thực hiện việc nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải, bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản của khách du lịch khi tham gia giao thông, đặc biệt đối với giao thông đường bộ, đường thủy nội địa và kiên quyết không cho xuất bến các phương tiện không bảo đảm kỹ thuật, an toàn theo quy định.

UBND các huyện, thị xã, thành phố và các sở, ban, ngành liên quan cần chỉ đạo tăng cường công tác bảo đảm an ninh, an toàn xã hội, vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ, vệ sinh an toàn thực phẩm và những vấn đề liên quan khác trong việc phục vụ chu đáo khách du lịch và người dân trong dịp lễ, Tết.

Cát Nhiên