.

Ngư dân Quảng Trạch được mùa khuyếc biển

Thứ Tư, 27/07/2016, 08:08 [GMT+7]

(QBĐT) - Những ngày này, ngư dân đi lộng các xã Quảng Đông, Cảnh Dương, Quảng Hưng, Quảng Xuân... (huyện Quảng Trạch) phấn khởi vì được mùa khuyếc biển. Mặc dù giá khuyếc không bằng mọi năm nhưng cũng mang lại thu nhập đáng kể cho ngư dân thời " biển khó"...

Theo ngư dân Trần Đình Công ở thôn Đông Cảng, xã Cảnh Dương cho biết, mùa khuyếc biển năm nay về muộn hơn thường lệ nhưng trong 3 ngày nay, ông đã đánh bắt được hơn 1 tấn khuyếc biển. Bình quân mỗi ngày, ông đánh bắt được hơn 4 tạ và được thương lái thu mua tại chỗ với giá từ 4.000-5.000 đồng/kg. Mặc dù giá khuyếc biển hiện tại chỉ bằng một nửa so với những năm trước, tuy nhiên gia đình ông vẫn thu về gần 4 triệu đồng.

Ông Nguyễn Ngọc Tiếp, Chủ tịch Hội Nông dân xã Cảnh Dương cho hay, hiện nay đang là mùa khuyếc biển, theo thống kê sơ bộ mấy ngày gần đây ngư dân trong xã đã đánh bắt được hơn 10 tấn khuyếc biển, mang lại thu nhập đáng kể.

Ông Nguyễn Quang Ngọc, Phó Chủ tịch UBND huyện Quảng Trạch cho biết, khi có thông tin ngư dân được mùa khuyếc biển, lãnh đạo huyện đã đi kiểm tra thực tế, đồng thời đề nghị Chi cục quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản (thuộc Sở Nông nghiệp và PTNT) lấy mẫu sản phẩm để kiểm nghiệm nhằm tạo sự yên tâm cho bà con đánh bắt và sử dụng.

Mùa khuyếc biển chỉ kéo dài trong nửa tháng nên từ sáng sớm đến chiều muộn, hàng trăm ngư dân vùng biển bãi ngang ở huyện Quảng Trạch hối hả đánh bắt sản vật này.

Một số hình ảnh tại các vùng biển bãi ngang ở huyện Quảng Trạch:

 Ngọc Hải-Xuân Phú (thực hiện)