.

Nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam chính thức có mặt tại Quảng Bình

Thứ Sáu, 22/01/2016, 14:03 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 26-1 tới đây, Co.opmart Quảng Bình sẽ chính thức mở cửa bán hàng phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trên địa bàn TP. Đồng Hới và vùng phụ cận, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016. Sự ra đời của Co.opmart Quảng Bình thể hiện sự nỗ lực không ngừng của đội ngũ cán bộ, nhân viên Saigon Co.op đối với mảnh đất Quảng Bình nhằm góp phần phát triển lĩnh vực thương mại, dịch vụ trên địa bàn tỉnh.

Saigon Co.op-Nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam

Khởi nghiệp từ năm 1989 và được chuyển đổi từ Ban quản lý HTX mua bán TP, Liên hiệp HTX thương mại TP. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) là 1 tổ chức HTX với 2 chức năng: trực tiếp kinh doanh và tổ chức vận động phong trào HTX. Saigon Co.op hoạt động theo nguyên tắc xác lập sở hữu tập thể, hoạt động sản xuất kinh doanh tự chủ và tự chịu trách nhiệm.

Ảnh 1 : Người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm do các doanh nghiệp trong nước sản xuất
Người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm do các doanh nghiệp trong nước sản xuất.

Trải qua 26 năm với những thăng trầm cùng sự biến động của kinh tế nước nhà, từ một tổ chức HTX nhỏ, đến nay Saigon Co.op đã khẳng định được vai trò và vị thế của mình trên thị trường bán lẻ trong và ngoài nước, dẫn đầu ngành bán lẻ hiện đại Việt Nam và thuộc Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu châu Á-Thái Bình Dương nhiều năm liền.

Ngay sau khi khai trương siêu thị Co.opmart đầu tiên vào năm 1996, Saigon Co.op đã xác định và lựa chọn con đường kinh doanh hàng Việt, là nhà phân phối thuần Việt. Để thực hiện được sứ mệnh này, Saigon Co.op đã tổ chức nhiều chương trình kích cầu hàng Việt đến với người tiêu dùng, đồng thời tăng cường các chính sách hỗ trợ dành cho doanh nghiệp như: ưu tiên trong chính sách mua hàng, diện tích, vị trí trưng bày, truyền thông, khuyến mãi cho các doanh nghiệp hàng Việt.

Bước sang năm 2009, khi Bộ Chính trị phát động cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Saigon Co.op nhanh chóng vào cuộc với nhiều chương trình cụ thể, hấp dẫn và hiệu quả. Hàng năm, ban lãnh đạo Saigon Co.op chủ trương chọn lọc hàng hóa Việt Nam thay thế dần hàng hóa nhập khẩu đưa vào kinh doanh trong hệ thống siêu thị.

Cũng từ năm 2009, Saigon Co.op đã đổi tên tháng “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành chủ đề “Tự hào hàng Việt”, được tổ chức định kỳ tháng 9 hàng năm, với quy mô và kinh phí rất lớn. Đây là nền tảng để hàng Việt ngày càng tìm được chỗ đứng vững chắc trên các quầy kệ. Hiện tại, tỷ lệ hàng Việt trong hệ thống Co.opmart đã lên đến hơn 90%.

Ảnh 2 : Các chủng loại hàng hoá trong siêu thị
Các chủng loại hàng hoá trong siêu thị.

Bên cạnh việc kinh doanh và thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Saigon Co.op đã trở thành một trong những đơn vị nòng cốt trong chương trình bình ổn thị trường tại TP. Hồ Chí Minh cũng như tại những tỉnh, thành có Co.opmart trú đóng.

Từ Co.opmart đầu tiên  đến nay, Saigon Co.op đã đa dạng, phát triển thành công nhiều loại hình bán lẻ, phục vụ hầu hết các phân khúc khách hàng gồm: siêu thị Co.opmart, cửa hàng thực phẩm an toàn tiện lợi Co.op Food, đại siêu thị Co.opXtra, trung tâm thương mại Sense City, kênh mua sắm truyền hình HTV Co.op, cửa hàng Co.op...

Với những hoạt động tích cực trên thị trường bán lẻ nội địa, Saigon Co.op đã được trao tặng rất nhiều giải thưởng cao quý trong và ngoài nước: giải vàng nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam, Top 200 nhà bán lẻ hàng đầu châu Á-Thái Bình Dương-đây là bảng xếp hạng uy tín do Tạp chí Bán lẻ châu Á thực hiện hàng năm; thương hiệu Vàng do người tiêu dùng bình chọn...

Luồng gió mới trên thị trường bán lẻ Quảng Bình

Được biết, vào ngày 26-1-2016, siêu thị Co.opmart Quảng Bình mở cửa bán hàng tại địa chỉ Khu đô thị phía Bắc đường Lê Lợi, phường Đồng Phú, TP. Đồng Hới sau một thời gian khẩn trương triển khai xây dựng. Và, lễ khai trương sẽ chính thức diễn ra vào ngày 30-1-2016. Đây là siêu thị thứ 81 của hệ thống siêu thị Co.opmart trên toàn quốc.

Co.opmart Quảng Bình được xây dựng hiện đại với vốn đầu tư gần 125 tỷ đồng, diện tích kinh doanh gần 15.000m2 với khu tự chọn kinh doanh hơn 30.000 mặt hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, hóa phẩm, may mặc, đồ dùng gia đình...

Co.opmart Quảng Bình đi vào hoạt động sẽ giúp người dân có thêm một nơi  mua sắm hàng hóa có xuất xứ rõ ràng nhằm thực hiện có hiệu quả chủ trương “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với giá cả hợp lý và chất lượng tốt. Cùng với hệ thống Co.opmart cả nước,  Co.opmart Quảng Bình sẽ là điểm bán hàng bình ổn giá phục vụ cho người dân TP. Đồng Hới và các khu vực lân cận.

Ảnh 3 : Toàn cảnh Co.opmart Quảng Bình
Toàn cảnh Co.opmart Quảng Bình.

Chất lượng dịch vụ của Co.opmart sẽ là điểm cộng rất lớn khi hệ thống này lần đầu tiên đặt chân đến tỉnh nhà. Những khách hàng thường xuyên mua sắm tại Co.opmart cho biết điều khiến họ hài lòng khi đến với Co.opmart chính là dịch vụ khách hàng chu đáo, thái độ thân thiện, luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng của nhân viên siêu thị. Các dịch vụ hậu mãi tiện ích như: lên lai quần áo, gói quà miễn phí, giao hàng tận nơi, tặng quà lễ, tết của Co.opmart được đánh giá cao. Tổng đài chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, Fanpage tương tác phục vụ khách hàng đã đưa hình ảnh Co.opmart đến gần hơn với người tiêu dùng.

Đặc biệt, chương trình "khách hàng thân thiết" là điểm nhấn thú vị của Co.opmart. Thông qua chương trình, khách hàng được chăm sóc đặc biệt vào những ngày lễ tết, sinh nhật, được tham gia chương trình khuyến mãi...

Siêu thị Co.opmart Quảng Bình đi vào hoạt động sẽ góp phần phát triển hoạt động thương mại bán lẻ, mở rộng thị trường hàng hóa, dịch vụ, đồng thời góp phần bình ổn giá cả thị trường. Nơi đây được hứa hẹn sẽ trở thành điểm tham quan, mua sắm, giải trí tiện ích, hiện đại cho người dân trong khu vực.

Ngoài ra, Co.opmart Quảng Bình cũng sẽ triển khai việc khai thác hàng hóa, đặc sản của tỉnh Quảng Bình để thúc đẩy tiêu thụ trên toàn hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra trên toàn quốc.

Hy vọng rằng, với sự ra đời của Co.opmart Quảng Bình, người dân trên địa bàn sẽ có một địa chỉ mua sắm tin cậy, chất lượng, qua đó góp phần tiêu thụ hàng hóa do các doanh nghiệp trong nước sản xuất (đặc biệt là những sản vật mang đậm bản sắc của quê hương) nhằm khơi dậy niềm tự hào hàng Việt trong lĩnh vực tiêu dùng.

Nhân dịp khai trương, Co.opmart Quảng Bình thực hiện các hoạt động khuyến mãi hấp dẫn. Với chương trình rút thăm may mắn (từ ngày 26-1 đến 28-2), khách hàng sẽ có cơ hội nhận được giải đặc biệt là 1 xe Honda SH Mode 125cc; 1 giải nhất tivi Led LG 49 inch; 2 giải nhì tủ lạnh Sanyo; 10 giải ba bếp hồng ngoại và hàng ngàn mặt hàng khuyến mãi đến 50%...

P.V