.

TP Đồng Hới: Đầu tư xây mới, nâng cấp hệ thống các chợ trên địa bàn

Thứ Năm, 10/07/2014, 16:25 [GMT+7]

(QBĐT) - Thực hiện Đề án nâng cấp và phát triển hệ thống chợ đến năm 2015, TP Đồng Hới đã đầu tư nâng cấp, xây mới hệ thống chợ, đồng thời thực hiện khảo sát phân hạng và thành lập các ban quản lí chợ đối với các chợ đang hoạt động trên địa bàn.

Cụ thể, từ đầu năm đến nay, TP đưa vào khai thác và quản lí 2 chợ mới là chợ Quang Phú và chợ Đức Ninh; hiện đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng chợ Bắc Lý nhằm sớm hoàn thành và đưa vào sử dụng trong tháng 7; đầu tư nâng cấp chợ Đồng Hới; chuẩn bị triển khai xây dựng mới chợ Cộn.

Cùng với đó, TP đã ban hành quyết định phân hạng các chợ trên địa bàn, trong đó chợ Đồng Hới và Nam Lý được xếp hạng 1; chợ Công Đoàn và chợ Cộn được xếp hạng 2; 9 chợ còn lại được xếp chợ hạng 3 gồm: Thuận Đức, Đồng Sơn, Đức Ninh, Bắc Lý, Quang Phú, Đồng Mỹ, Đồng Phú, Lộc Đại và Cầu 4.

Ngoài ra, để thuận lợi hơn trong công tác quản lí và khai thác chợ, TP Đồng Hới đã quyết định thành lập mới 5 Ban quản lí chợ hạng 3 tại các xã, phường: Đức Ninh, Thuận Đức, Đồng Phú, Bắc Lý và Đồng Mỹ.

N.L