Mô hình sản xuất ngói xi măng phủ sơn chống thấm

Cập nhật lúc 07:19, Thứ Hai, 10/09/2012 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 7-9, tại Công ty TNHH Nhật Long (Sơn Thủy, Lệ Thủy), Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh đã tổ chức hội nghị trình diễn kỹ thuật mô hình sản xuất ngói xi măng phủ sơn chống thấm.

Công ty TNHH Nhật Long là đơn vị chuyên sản xuất vật liệu xây dựng, nhờ sự hỗ trợ 120 triệu đồng từ nguồn vốn khuyến công Quốc gia, doanh nghiệp đã đầu tư hệ thống dây chuyền sản xuất ngói xi măng phủ sơn chống thấm tự động với ưu điểm tiết kiệm nguyên liệu, sản phẩm có tính chịu lực cao, cách âm, cách nhiệt tốt và giảm thiểu tác động môi trường do không nung đốt trong quá trình sản xuất.

Mô hình sản xuất ngói xi măng phủ sơn chống thấm tại Công ty TNHH Nhật Long.
Mô hình sản xuất ngói xi măng phủ sơn chống thấm tại Công ty TNHH Nhật Long.

Đề án xây dựng mô hình trình diễn kỹ thuật sản xuất ngói xi măng phủ sơn chống thấm được triển khai từ tháng 2-2012, đến nay đã đạt được kết quả đáng khích lệ, góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho một bộ phận lao động và xóa đói giảm nghèo ở địa phương.

Mô hình sản xuất ngói xi măng phủ sơn chống thấm là dự án đầu tiên được đầu tư trên địa bàn tỉnh ta. Để sản phẩm thâm nhập vào thị trường và được thị trường chấp nhận, bên cạnh sự nỗ lực ổn định chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp, rất cần có sự hỗ trợ, giúp đỡ từ các ngành liên quan trong công tác quảng bá và giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng.

Được biết, trong năm 2012 này, bằng nguồn vốn khuyến công Quốc gia và của tỉnh, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh sẽ triển khai đào tạo nghề cho gần 700 lao động, hỗ trợ nguồn vốn sản xuất cho 24 doanh nghiệp vừa và nhỏ, góp phần thúc đẩy chương trình phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và ngành nghề nông  thôn giai đoạn 2011-2015.

                                                                          Tin, ảnh: Hiền Chi


 

,
.
.
.