.

Nhân tài Đất Việt năm 2018 sẽ tăng gấp đôi giá trị giải thưởng

.
10:42, Thứ Ba, 24/04/2018 (GMT+7)
Tại họp báo Phát động Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2018 diễn ra vào chiều 23-4 tại Hà Nội, đại diện Ban tổ chức cho hay, giá trị của giải thưởng năm nay sẽ cao gấp đôi so với trước đó.
Ông Huỳnh Quang Liêm, Phó Tổng Giám đốc VNPT cho hay, chuyển đổi số là điều không thể chậm trễ và đây chính là lý do Ban tổ chức lựa chọn chủ đề Nhân tài Đất Việt 2017 là
Ông Huỳnh Quang Liêm, Phó Tổng Giám đốc VNPT cho hay, chuyển đổi số là điều không thể chậm trễ và đây chính là lý do Ban tổ chức lựa chọn chủ đề Nhân tài Đất Việt 2017 là "Sức manh công nghệ số." (Ảnh: T.H/Vietnam+)
Được Hội khuyến học Việt Nam khởi xướng, giải thưởng Nhân tài Đất Việt do báo Dân trí, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đồng tổ chức bắt đầu từ năm 2005, tới nay bước sang năm thứ 14.
 
Bắt đầu từ năm 2017, với xu thế phát triển của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, Ban tổ chức đã quyết định mở ra hệ thống giải thưởng trong lĩnh vực công nghệ thông tin cho cộng đồng khởi nghiệp và tập trung vào các sản phẩm kết nối thông minh.
 
Năm nay, Nhân tài Đất Việt được khởi động với chủ đề “Sức mạnh công nghệ số.” Đây là chủ đề được kỳ vọng sẽ khuyến khích các sản phẩm công nghệ thông tin ứng dụng thành công, hiệu quả công nghệ mới, bắt nhịp với xu hướng chuyển đổi số đang diễn ra rất mạnh mẽ…
 
Giải thưởng Nhân tài Đất Việt trong lĩnh vực Công nghệ thông tin sẽ có 3 hệ thống sản phẩm dự thi chính, gồm: Sản phẩm Số triển vọng; Sản phẩm công nghệ thông tin Khởi nghiệp; Sản phẩm công nghệ thông tin Kết nối, Di động.
 
Nếu như năm 2017, giải Nhất ở mỗi hạng mục là 100 triệu đồng thì năm nay là 200 triệu đồng, giải Nhì là 100 triệu đồng (năm 2017 là 50 triệu đồng) và giải Ba là 50 triệu đồng (2017 là 30 triệu đồng) cùng cùng phần thưởng của các đơn vị tài trợ. 
 
Trong khi đó, ở lĩnh vực Khoa học công nghệ, Y dược, giải hưởng được trao tặng cho tác giả hoặc tập thể tác giả công trình (hoặc cụm công trình) nghiên cứu xuất sắc đã được ứng dụng vào thực tiễn với trị giá 200 triệu đồng mỗi giải (năm 2017 là 100 triệu đồng).
 
Ngoài ra, giải thưởng Môi trường sẽ được tặng cho tập thể hoặc tổ chức trong cộng đồng dân cư (có thể là tập thể các thành viên của hội quần chúng, tập thể các học sinh hoặc sinh viên, thành viên câu lạc bộ…), tập thể hoặc cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động bảo vệ môi trường, xây dựng thành công khu dân cư xanh trị giá 200 triệu đồng.
 
Cuối cùng, ở giải thưởng Khuyến tài, ban tổ chức sẽ trao cho những tài năng từ tinh thần tự học, tự nghiên cứu đã nỗ lực vượt khó để tạo ra những sản phẩm, công trình mang lại lợi ích trực tiếp cho cộng đồng dân cư tại địa phương và các khu vực lân cận. Mỗi giải thưởng trị giá 50 triệu đồng.
 
Ông Huỳnh Quang Liêm, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT cho hay, bằng việc đồng hành cùng Nhân tài Đất Việt 2018, VNPT sẽ chia sẻ nguồn tài nguyên số của mình để hỗ trợ, hợp tác cùng cộng đồng khởi nghiệp và các nhà phát triển sản phẩm ứng dụng, đặc biệt là các nhóm dự thi. Đây cũng chính là bước đi mạnh mẽ mà VNPT mong muốn sẽ đem lại hiệu quả thiết thực, cơ hội phát triển cho cộng đồng khởi nghiệp, các doanh nghiệp cũng như mang lại lợi ích cho toàn xã hội.
 
Được biết, thời gian nhận bài dự thi lĩnh vực Công nghệ thông tin là tới hết ngày 30-9, nơi nhận là Báo điện tử VnMedia, tầng 14, tòa nhà VNPT, 57 Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội./.
Theo TRUNG HIỀN (VIETNAM+) 
,