.

Tuyên dương, khen thưởng thành tích năm học 2016-2017

Thứ Ba, 22/08/2017, 15:15 [GMT+7]
(QBĐT) - Sáng nay (22-8), Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học 2017-2018, tuyên dương khen thưởng thành tích năm học 2016-2017. 
Thừa ủy quyền của Bộ Trưởng Bộ GD-ĐT, đồng chí đồng chí Trần Tiến Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho ngành GD-ĐT Quảng Bình đã có nhiều thành tích xuất sắc trong năm học 2016-2017.
           Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT, đồng chí Trần Tiến Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho ngành GD-ĐT Quảng Bình đã có nhiều thành tích xuất sắc trong năm học 2016-2017.
Đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham dự và chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; các huyện, thành phố, thị xã; các đơn vị trực thuộc, 8 phòng GD-ĐT, các Trung tâm Giáo dục-Dạy nghề trên địa bàn và các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2016-2017.
 
Năm học 2016-2017, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ GD-ĐT, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; sự phối hợp giúp đỡ có hiệu quả của các ban, ngành, tổ chức, đoàn thể, các địa phương và nhân dân trong tỉnh, ngành GD-ĐT Quảng Bình đã vượt qua khó khăn, thách thức (do ảnh hưởng tác động của sự cố môi trường biển và các trận lũ lụt liên tiếp trong năm 2016 gây ra), nỗ lực phấn đấu, tập trung triển khai thực hiện các nhóm nhiệm vụ chủ yếu và giải pháp cơ bản, đạt được nhiều kết quả quan trọng trên tất cả các lĩnh vực công tác.
 
Ngành giáo dục đã đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; tích cực đổi mới công tác quản lý giáo dục; tăng cường vai trò tham mưu cho các cấp ủy đảng và chính quyền, kịp thời đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn trong hoạt động giáo dục, tăng trưởng cơ sở vật chất, thực hiện chế độ chính sách, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đội ngũ. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức đã được các cấp quản lý giáo dục và trường học quan tâm. An ninh trật tự, kỷ cương, nền nếp trường học được giữ vững.
Đồng chí Trần Tiến Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Cờ thi đua cho các tập thể dẫn đầu các bậc học năm học 2016-2017.
   Đồng chí Trần Tiến Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao cờ thi đua cho các tập thể dẫn đầu các bậc học năm học 2016-2017.
Ngành đã tổ chức quán triệt, ký cam kết Quy định trách nhiệm và xử lý trách nhiệm người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu cơ quan, đơn vị theo Quy định số 01/QĐ-TU ngày 3-3-2016 của Tỉnh ủy. Sở GD-ĐT đã ban hành Quyết định số 577/QĐ-SGDĐT ngày 30-3-2016 về việc ban hành Quy định trách nhiệm và xử lý trách nhiệm người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu các đơn vị, cơ sở giáo dục trực thuộc Sở GD-ĐT trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.
 
Công tác xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo và CBQLGD được chú trọng, đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu và đạt chuẩn về trình độ đào tạo. Đến nay, đã có 100% cô giáo mầm non đạt chuẩn đào tạo (trên chuẩn 59,1%); 100% giáo viên tiểu học đạt chuẩn (trên chuẩn 89,9%); 98,9% giáo viên THCS đạt chuẩn (trên chuẩn 73,47%); 100% giáo viên THPT đạt chuẩn (trên chuẩn 9,47%); 100% giáo viên TTGDTX đạt chuẩn (trên chuẩn 6,67%). 
 
Công tác vận động, huy động số lượng, duy trì sĩ số các cấp học được tiến hành tích cực. Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng tác động của sự cố môi trường biển và các trận lũ lụt liên tiếp nhưng các trường học và cơ sở giáo dục đã làm tốt công tác duy trì sĩ số, hạn chế tối đa học sinh bỏ học. 
 
Chất lượng giáo dục toàn diện có nhiều chuyển biến tích cực, chất lượng mũi nhọn tiếp tục được giữ vững và đạt kết quả cao; tham gia và đạt giải cao tại các kỳ thi cấp quốc gia, quốc tế. Đặc biệt, 2 năm liên tục (2016-2017), học sinh Nguyễn Thế Quỳnh, Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp đã xuất sắc giành 2 HCB Châu Á và 2 HCV Quốc tế... 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho các học sinh đạt giải tại kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia năm học 2016-2017.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các học sinh đạt giải tại kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia năm học 2016-2017.
Phát huy những thành tích đã đạt được, thẳng thắn nhìn nhận những vấn đề còn hạn chế, vướng mắc, bước vào năm học mới 2017-2018, toàn ngành GD-ĐT Quảng Bình quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học, với mục tiêu đặt ra: Tiếp tục triển khai có hiệu quả Kế hoạch hành động của ngành giáo dục, Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW, Nghị quyết số 44/NQ-CP về đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT, Nghị quyết số 88/2014/QH13 của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông và Quyết định số 404/2014/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông.
 
Ngành sẽ chú trọng quy hoạch lại mạng lưới trường, lớp phù hợp với điều kiện địa phương, đáp ứng nhu cầu học tập của mọi người và nâng cao chất lượng giáo dục.
 
Đẩy mạnh thực hiện Chương trình giáo dục mầm non sau chỉnh sửa theo Thông tư số 28/2016/TT-BGDĐT ngày 31-12-2016 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT, chú trọng đổi mới hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, bảo đảm đủ về cơ cấu, số lượng và chất lượng đội ngũ đáp ứng yêu cầu chăm sóc, giáo dục trẻ.
 
Tăng cường kỷ cương, nền nếp, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong các cơ sở GD-ĐT, tiếp tục thực hiện đánh giá học sinh tiểu học theo Thông tư số 22/2016/TT-BGDĐT; đẩy nhanh tiến độ Đề án đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông; tiếp tục đổi mới mạnh mẽ và đồng bộ các yếu tố cơ bản của chương trình giáo dục phổ thông hiện hành theo hướng coi trọng phát triển phẩm chất, năng lực của người học, chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, ý thức, trách nhiệm công dân của học sinh đối với cộng đồng, xã hội... 
 
Quan tâm xây dựng xã hội học tập; thúc đẩy việc học tập của người lớn; quan tâm xóa mù chữ cho đồng bào dân tộc thiểu số và người dân vùng kinh tế- xã hội khó khăn.
Đồng chí Đinh Quý Nhân, TUV, Giám đốc Sở GD-ĐT trao Cờ thi đua xuất sắc của Bộ GD-ĐT cho các đơn vị trường học.
Đồng chí Đinh Quý Nhân, TUV, Giám đốc Sở GD-ĐT trao cờ thi đua xuất sắc của Bộ GD-ĐT cho các đơn vị trường học.
Với những thành tích xuất sắc trong năm học 2016-2017, ngành GD-ĐT Quảng Bình đã được Bộ GD-ĐT tặng bằng khen; 4 tập thể được tặng cờ thi đua xuất sắc; 4 tập thể và 21 cá nhân của ngành GD-ĐT Quảng Bình đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua ”Đổi mới sáng tạo trong dạy và học” năm học 2016-2017 được tặng bằng khen; cùng 28 học sinh đạt giải chính thức tại kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia năm học 2016-2017 được nhận bằng khen của Bộ GD-ĐT. 
 
UBND tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc cho 12 tập thể dẫn đầu các cấp học năm học 2016-2017 và Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu của các bậc học trong toàn tỉnh; tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc cho 15 tập thể; tặng bằng khen cho 36 học sinh đạt giải học sinh giỏi Quốc gia, 5 học sinh đạt giải cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp Quốc gia và 72 học sinh đạt giải nhất tại kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 9, 11, 12 năm học 2016-2017... Nhân dịp này, Sở GD-ĐT cũng đã tặng nhiều giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2016-2017.
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Tiến Dũng đã biểu dương những thành tích xuất sắc và ghi nhận sự nỗ lực phấn đấu của ngành GD-ĐT trong năm học 2016-2017. Đồng chí nhấn mạnh, để thực hiện tốt nhiệm vụ năm học mới, toàn ngành cần tập trung chỉ đạo thực hiện tốt quyền chủ động của cơ sở trong phân cấp quản lý giáo dục và phối hợp quản lý trong hệ thống giáo dục; tích cực tham mưu UBND tỉnh xây dựng, hoàn thiện cơ chế phối hợp quản lý giáo dục giữa Sở, phòng GD-ĐT và các địa phương.
 
Tiếp tục ưu tiên hàng đầu cho đổi mới công tác quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Tập trung xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; đẩy mạnh xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia ở cấp mầm non, phổ thông; tăng cường CSVC, trang thiết bị cho các nhà trường theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hoá và xã hội hóa. Thiết lập trật tự, kỷ cương trường học; nâng cao hiệu lực công tác thanh, kiểm tra, đánh giá, xếp loại, thi cử, tuyển sinh, bảo đảm công bằng, nghiêm túc, khách quan. Tạo bước chuyển biến cơ bản về chất lượng giáo dục theo hướng phục vụ thiết thực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và đất nước. 
Nội Hà