.

Tưng bừng Ngày hội học sinh tiểu học

Chủ Nhật, 19/02/2017, 10:13 [GMT+7]

(QBĐT) - Trong hai ngày 16 và 17-2, trên địa bàn toàn tỉnh, 210 trường tiểu học đã đồng loạt tổ chức Ngày hội học sinh tiểu học, năm học 2016-2017.

Các em học sinh Trường tiểu học Đồng Phú (TP. Đồng Hới) tham gia phần thi “Trạng nguyên nhỏ tuổi”.
Các em học sinh Trường tiểu học Đồng Phú (TP. Đồng Hới) tham gia phần thi “Trạng nguyên nhỏ tuổi”.

Hơn 71 nghìn học sinh tiểu học náo nức tham gia ngày hội với nhiều hoạt động bổ ích, lý thú như: thi Nét chữ - Nết người; Trạng nguyên nhỏ tuổi; vẽ tranh, xé dán, nặn theo chủ đề; phần thi văn nghệ và trình diễn thời trang mang nhiều thông điệp về bảo vệ môi trường, biển đảo, an toàn giao thông, vệ sinh an toàn thực phẩm. Đặc biệt, hoạt động ngoại khóa tiếng Anh và các trò chơi dân gian truyền thống luôn thu hút đông đảo các em học sinh tham gia hào hứng. Ngoài ra, các trường còn tổ chức nhiều gian hàng trưng bày sản vật địa phương, giúp các em hiểu hơn về nền nông nghiệp lúa nước của ông cha.

Bà Trần Thị Hương, Phó Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo cho biết: Ngày hội học sinh tiểu học được tổ chức hàng năm nhằm tăng cường các hoạt động hỗ trợ dạy học và giáo dục học sinh ở các trường tiểu học. Đặc biệt, hoạt động này giáo dục kỹ năng sống cho các em đồng thời góp phần vào quá trình giáo dục toàn diện cho học sinh và đẩy mạnh phong trào thi đua xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.

Ngày hội còn có ý nghĩa hết sức quan trọng, đó là tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, nhằm hình thành và phát triển năng lực, giúp học sinh phát huy khả năng độc lập, sáng tạo, tinh thần đoàn kết; có thêm những trải nghiệm, hiểu biết về phong tục, tập quán của dân tộc, tạo hứng thú trong học tập cho các em để mỗi ngày đến trường là một ngày vui.

Một số hình ảnh trong Ngày hội học sinh tiểu học năm học 2016-2017:

Thi nặn theo chủ đề.
Thi nặn theo chủ đề.
Gian trưng bày các sản vật địa phương…
Gian trưng bày các sản vật địa phương…
…và các trò chơi dân gian: Nhảy dây…
Học sinh hào hứng tham gia các trò chơi dân gian như nhảy dây...
Cướp cờ
Cướp cờ
Ném bóng… thu hút đông đảo các em học sinh tham gia và cổ vũ hào hứng.
Trò chơi ném bóng… thu hút đông đảo các em học sinh tham gia và cổ vũ.
Và đây là những “Trạng nguyên nhỏ tuổi” của ngày hội năm nay.
Trao phần thưởng cho các “Trạng nguyên nhỏ tuổi”.

Nội Hà