.

Các trung tâm học tập cộng đồng phát huy vai trò trong phong trào học tập suốt đời

Thứ Ba, 17/01/2017, 17:08 [GMT+7]

(QBĐT) - Thời gian qua, Hội Khuyến học tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với Sở Giáo dục - Đào tạo trong các hoạt động khuyến học, khuyến tài trong và ngoài nhà trường; nhất là công tác phối hợp tập huấn, kiểm tra hoạt động của các Trung tâm học tập cộng đồng (TTHTCĐ) cấp xã trong xây dựng phong trào xã hội học tập, học tập suốt đời.

Đến thời điểm này, hoạt động của các TTHTCĐ, câu lạc bộ học tập cộng đồng (CLB HTCĐ) đã góp phần rất quan trọng trong việc nâng cao chất lượng phong trào học tập suốt đời ở cộng đồng dân cư.

Riêng trong năm 2016, các TTHTCĐ, CLB HTCĐ đã mở được 3.370 lớp, thu hút trên 194.916 lượt người tham gia về các chuyên đề chuyển giao khoa học kỹ thuật, công nghệ, thời sự, chính sách, học bổ túc văn hóa, xóa mù chữ, tin học, ngoại ngữ và dạy nghề cho phụ nữ, lao động nông thôn, tập huấn về an toàn vệ sinh thực phẩm...

Để có được các lớp học hữu ích tại các TTHTCĐ còn có sự góp sức của các tổ chức Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Liên đoàn Lao động tỉnh, Hội Cựu Chiến binh, Hội Chữ thập đỏ, Hội Cựu giáo chức, Hội Nông dân... Các đơn vị đã quan tâm vận động 100% cán bộ và người lao động đăng ký xây dựng gia đình học tập, tham gia học tập, làm giảng viên, báo cáo viên tại các TTHTCĐ hoặc các trung tâm dạy nghề trực thuộc tổ chức mình.

Đồng thời, các tổ chức còn tích cực tham gia vận động Quỹ Khuyến học, tham gia quản lý, giúp đỡ học sinh ngoài giờ nhất là dịp hè, phụ đạo học sinh yếu kém...; vận động tổ chức đoàn thể, các nhà hảo tâm giúp đỡ học sinh nghèo gặp khó khăn có nguy cơ bỏ học được tiếp tục đến trường, nhất là học sinh ở vùng bị ảnh hưởng sự cố môi trường biển và bị ảnh hưởng nặng nề sau 2 cơn lũ lớn tháng 10 và 11-2016.

Hiền Mai