.

Hơn 10.000 tiết bồi dưỡng, phụ đạo miễn phí cho học sinh các cấp

Thứ Năm, 19/05/2016, 10:53 [GMT+7]

(QBĐT) - Chương trình phối hợp hoạt động giữa Tỉnh đoàn với ngành Giáo dục - Đào tạo về công tác Đoàn - Đội trong trường học đã đạt hiệu quả thiết thực. Toàn tỉnh hiện có trên 200 CLB học tập cộng đồng, với gần 4.000 đoàn viên tham gia, đã tổ chức được 250 buổi ngoại khóa, 64 sân chơi và có hơn 10.125 tiết bồi dưỡng, phụ đạo miễn phí cho học sinh các cấp.

Đặc biệt phong trào khuyến học, khuyến tài, hỗ trợ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng được các cấp bộ đoàn triển khai sâu rộng đến trường học, trong đó đã hỗ trợ hơn 1,2 tỷ đồng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, kịp thời động viên các em vượt khó học tập tốt.

Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn luôn chú trọng công tác giáo dục toàn diện cho thanh thiếu nhi với các cuộc vận động: “Vòng tay bè bạn”, “Giúp bạn đến trường - hướng tới tương lai”, “Quỹ vì bạn nghèo”, “Quỹ thanh thiếu niên vượt khó”...; tổ chức cho 7.000 đội viên thiếu niên nhi đồng giao lưu với các nhân chứng lịch sử, các tấm gương điển hình trong phong trào học tập; vận động quyên góp ủng hộ trên 2.000 phần quà để giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

46 Đoàn trường trong toàn tỉnh còn tổ chức các cuộc thi về khoa học như: “Sáng tạo trẻ”, “Sắc màu tri thức”, “Khám phá tri thức”... thu hút sự hưởng ứng tích cực của cán bộ, giáo viên trẻ, học sinh - sinh viên, tạo môi trường học tốt, dạy tốt và thi tốt. Hay các hoạt động “Tiếp sức mùa thi”, tư vấn hướng nghiệp cho học sinh lớp 12 cũng đã được đông đảo đoàn viên tích cực tham gia và trong năm học này đã có 5.000 học sinh được tư vấn hướng nghiệp phù hợp với năng lực học tập của mình.

Hiền Mai