.

Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ: Xem xét, thi hành kỷ luật và giải quyết tố cáo đối với cán bộ

.
09:03, Thứ Sáu, 18/05/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Vừa qua, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy đã họp phiên thứ XXII để xem xét, thi hành kỷ luật đối với cán bộ. Đồng chí Đinh Công Hải, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì phiên họp.

Đồng chí Chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ  Đinh Công Hải kết luận tại phiên họp
Đồng chí Đinh Công Hải, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ kết luận tại phiên họp.

Tại phiên họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, thi hành kỷ luật đối với đồng chí Cao Xuân Tín, Huyện ủy viên (HUV), Phó Chủ tịch UBND huyện Tuyên Hóa

Qua xem xét báo cáo đề nghị thi hành kỷ luật đối với đồng chí Cao Xuân Tín, UBKT Tỉnh ủy kết luận: Với trách nhiệm là HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện, được UBND huyện phân công trực tiếp phụ trách lĩnh vực về quản lý, bảo vệ rừng trên địa bàn, nhưng đồng chí Cao Xuân Tín đã thiếu kiểm tra, đôn đốc các cơ quan, đơn vị để xảy ra vụ khai thác gỗ trái phép tại xã Thanh Hóa và xã Lâm Hóa, huyện Tuyên Hóa.

Những khuyết điểm, vi phạm nêu trên đã gây bức xúc và dư luận không tốt trong một bộ phận cán bộ, đảng viên và nhân dân, làm ảnh hưởng đến uy tín của Đảng bộ và cá nhân đồng chí Cao Xuân Tín. Xét nội dung, tính chất, nguyên nhân và mức độ vi phạm, UBKT Tỉnh ủy quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với đồng chí Cao Xuân Tín.

Phiên họp  cũng đã tiến hành giải quyết tố cáo đối với đồng chí Đại tá Hồ Xuân Vượng, đảng viên Chi bộ thôn Minh Cầm Trang, Đảng bộ xã Phong Hóa, Tuyên Hóa, Quảng Bình; nguyên Cán bộ Cục Chính trị, Quân đoàn 4.

Qua giải quyết tố cáo, UBKT Tỉnh ủy nhận thấy, các nội dung đơn tố cáo phản ánh đối với đồng chí Hồ Xuân Vượng là tố cáo đúng. Theo quy định, UBKT Tỉnh ủy báo cáo UBKT Trung ương để xem xét, xử lý theo thẩm quyền.

Tại kỳ họp này, thực hiện Thông báo ý kiến của Thường trực Tỉnh ủy về kết quả kiểm tra việc tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với các tổ chức, cá nhân có khuyết điểm theo Kết luận số 900/KL-UBND, ngày 13-6-2016 của UBND tỉnh, UBKT Tỉnh ủy đã kiểm điểm để rút kinh nghiệm đối với một đồng chí cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý theo quy định.

N.Mai

 

,