.

Tháng ba sôi động

.
08:29, Thứ Ba, 17/04/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2018, các cấp bộ Đoàn từ tỉnh đến cơ sở đã đồng loạt ra quân sôi nổi, triển khai nhiều hoạt động có chiều sâu, tạo hiệu quả tích cực trong các phong trào của tuổi trẻ toàn tỉnh.

Triển khai Tháng Thanh niên năm 2018, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các cơ sở thực hiện nhiều phần công việc có ý nghĩa, thu hút được đông đảo ĐVTN tham gia. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho ĐVTN được các cấp bộ Đoàn triển khai với nhiều nội dung, hình thức đa dạng, phong phú.

Đặc biệt, hưởng ứng Tháng Thanh niên và chào mừng kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tuổi trẻ toàn tỉnh đã tổ chức các hoạt động ý nghĩa, như: Hành trình tìm về các địa chỉ đỏ; chăm sóc, tu bổ các nghĩa trang liệt sỹ, công trình tưởng niệm, ghi danh; thăm và tặng quà cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương bệnh binh, gia đình có công với cách mạng; tham gia các lễ hội truyền thống của địa phương..

Trên lĩnh vực chung tay xây dựng nông thôn mới, tuổi trẻ toàn  tỉnh đã thực hiện phương châm “Mỗi thanh niên một việc tốt, mỗi cơ sở đoàn một hoạt động thiết thực tham gia xây dựng nông thôn mới”. Theo đó, 100% các huyện, thị, thành đoàn, đoàn trực thuộc đều có các công trình, phần việc của tuổi trẻ tham gia xây dựng nông thôn mới, góp phần vào việc hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới, tạo diện mạo khang trang cho nông thôn.

Ban tổ chức trao giải cho các đội bóng chuyền nam đạt thứ hạng cao tại giải bóng chuyền nam thanh niên lần thứ 3.
Ban tổ chức trao giải cho các đội bóng chuyền nam đạt thứ hạng cao tại giải bóng chuyền nam thanh niên lần thứ 3.

Trong Tháng Thanh niên, các cơ sở đoàn toàn tỉnh đã thực hiện 141 công trình thanh niên trị giá trên 2,1 tỷ đồng; xây dựng mới 100m đường giao thông nông thôn trị giá 100 triệu đồng; tu sửa 5km đường giao thông nông thôn với tổng trị giá 135,5 triệu đồng và gần 190 ngày công.

Anh Nguyễn Tuấn Hùng, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh  cho biết:  Trong Tháng Thanh niên, Đoàn khối đã tập trung vào các hoạt động bề nổi như: an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, xây dựng các công trình phúc lợi và các hoạt động chào mừng 85 Ngày thành lập  Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.  Những hoạt động đó đã khơi dậy ý thức, trách nhiệm trong mỗi ĐVTN đối với cộng đồng xã hội. Trong tháng 3-2018, Đoàn khối đã trồng mới 1.000 cây phi lao chắn cát ở bãi biển Quang Phú (thành phố Đồng Hới), làm vệ sinh bãi biển, thu gom rác thải và tổ chức các hoạt động trò chơi, thu hút 150 ĐVTN tham gia; có 100% cơ sở đoàn tham gia các hoạt động ngày chủ nhật xanh tại cơ quan, đơn vị.

Đoàn khối đã huy động đóng góp và trao 4 suất quà cho các Bà mẹ Việt Nam anh hùng với tổng trị giá gần 10 triệu đồng, trao 10 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó với tổng trị giá gần 10 triệu đồng, trao tặng 300 suất cơm cho bệnh nhân nghèo, người lao động nghèo, sinh viên nghèo tại quán cơm Hạt gạo từ tâm với tổng giá trị gần 5 triệu đồng; lắp đặt 1 công trình “Thắp sáng đường quê” dài 1,4km tại xã Quảng Thạch, huyện Quảng Trạch với tổng giá trị gần 20 triệu đồng; xây dựng 1 công trình sân bóng chuyền tại xã Tân Ninh, huyện Quảng Ninh với tổng giá trị gần 25 triệu đồng;  thực hiện 1 công trình “Đường giao thông đồng hành phát triển du lịch” tại thôn Phong Nha,  xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch dài 100m, tổng giá trị 100 triệu đồng…

Chương trình “Thắp sáng đường quê” tiếp tục được các cấp bộ Đoàn từ tỉnh đến cơ sở triển khai có hiệu quả. Tháng 3-2018, các tổ chức đoàn trên toàn tỉnh đã lắp đặt 11,2km đường dây điện với tổng trị giá 215 triệu đồng; triển khai 4 mô hình lúa nước cho đồng bào dân tộc thiểu số với trên 90 ngày công; xây mới và tu sửa 14 nhà nhân ái cho hộ nghèo với tổng số tiền 530 triệu đồng và hàng trăm ngày công; xây dựng 2 sân bóng chuyền trị giá 46 triệu đồng; tổ chức đồng loạt 4 ngày chủ nhật xanh và 4 ngày thứ 7 tình nguyện, 96 đợt vệ sinh môi trường tại các đường làng, ngõ xóm, các tuyến đường, khu vực chợ, khu vực bãi biển, các cơ quan, nhà máy, xí nghiệp thu gom được trên 90 tấn rác thải; nạo vét 12 km kênh mương nội đồng; trồng và chăm sóc 83.500 cây xanh các loại.

Bên cạnh đó, hoạt động tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cho thanh niên nông thôn, hỗ trợ ĐVTN vay vốn phát triển các mô hình kinh tế được các cấp bộ Đoàn đặc biệt chú trọng quan tâm, góp phần giúp đỡ, hỗ trợ thanh niên lập nghiệp, khởi nghiệp trên quê hương mình.

Các hoạt động hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, hướng nghiệp, tư vấn, giới thiệu việc làm, xuất khẩu lao động cho ĐVTN cũng được triển khai sôi động. Trong tháng 3 năm nay, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tổ chức hội nghị trực tuyến tập huấn khởi nghiệp tại 8 điểm cầu trên toàn tỉnh cho 200 ĐVTN; chỉ đạo các huyện, thị, thành đoàn phối hợp với Cộng đồng khởi nghiệp Quảng Bình thành lập các câu lạc bộ thanh niên khởi nghiệp, nhằm tạo điều kiện cho thanh niên tiếp cận các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp của tổ chức đoàn, hội; phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Đại học Huế tổ chức “Ngày hội hướng nghiệp và tư vấn tuyển sinh năm 2018” tại Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên tỉnh cho 1.100 học sinh THPT trên địa bàn thành phố Đồng Hới tham gia.

Các huyện, thị, thành phố cũng đã chủ động phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên tỉnh và các tổ chức, đơn vị có chức năng tổ chức các hội nghị tư vấn việc làm, định hướng chọn nghề cho ĐVTN nhằm tạo điều kiện cho lực lượng lao động trẻ trên địa bàn toàn tỉnh có cơ hội tiếp cận các thông tin về việc làm, nghề nghiệp, lựa chọn các công việc phù hợp với khả năng, nhu cầu của bản thân cho 15.000 ĐVTN trên địa bàn toàn tỉnh...

Phong trào “Tuổi trẻ Quảng Bình xung kích vì cuộc sống cộng đồng” được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tập trung chỉ đạo, triển khai nhiều hoạt động đa dạng, phong phú, góp phần giải quyết nhiều vấn đề bức thiết của cộng đồng, được các cấp uỷ Đảng, chính quyền, dư luận xã hội ghi nhận và đánh giá cao. 

Trong tháng Thanh niên năm nay, tuổi trẻ toàn tỉnh đã tổ chức 5 hoạt động “Ngày thứ bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính” cho hơn 200 lượt nhân dân; khám bệnh, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho 2.550 bệnh nhân nghèo với tổng số tiền 179 triệu đồng; xây dựng và sửa chữa 27 điểm vui chơi giải trí cho thiếu nhi trị giá 805 triệu đồng; trao tặng hàng trăm suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, người cao tuổi khó khăn, neo đơn, Mẹ Việt Nam anh hùng, các cựu chiến binh, các gia đình chính sách, hộ nghèo…; tổ chức chương trình “Hiến máu tình nguyện”, thu được 972 đơn vị máu...

Đồng chí Nguyễn Văn Sáu, Phó Bí thư Tỉnh đoàn chia sẻ: “Tháng Thanh niên năm 2018 thực sự đã tạo được khí thế thi đua sôi nổi và tinh thần hăng hái của tuổi trẻ trong toàn tỉnh. Với kết quả này, chúng  tôi tin rằng trong thời gian tới , tuổi trẻ toàn tỉnh tiếp tục  có thêm nhiều công trình, phần việc thanh niên được thực hiện,  tạo ấn tượng đẹp về màu áo xanh trong lòng người dân, góp phần khẳng định vai trò của tuổi trẻ trong quá trình xây dựng và phát triển  quê hương"...

Xuân Vương



 

,