.
Xã luận:

Kích hoạt gió Đại Phong

.
09:05, Thứ Năm, 15/02/2018 (GMT+7)
Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)
Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

(QBĐT) - Đã nghe hơi ấm xuân về. Cũng đồng nghĩa với mùa đông khép lại năm cũ với bao bộn bề khó khăn, lo toan và trăn trở. Mùa xuân luôn rạo rực bởi thời khắc chuyển giao của đất trời, của lòng người, của những khát vọng vươn tới.

Bằng sự đoàn kết, nỗ lực, quyết tâm của cả hệ thống chính trị, của toàn thể nhân dân trong tỉnh, Quảng Bình đã vượt qua bao khó khăn, thử thách để có 18/21 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch, trong đó sự phục hồi và phát triển nhanh chóng của du lịch là một điểm nhấn.

Một con số tưởng chừng giản đơn nhưng phải trả bằng biết bao công sức, mồ hôi, thậm chí cả bằng máu, để có được. Một vùng đất mà thiên tai luôn “cày xới” làm tả tơi nhà cửa, ruộng vườn, tài sản, công trình phúc lợi xã hội... làm quặn thắt, đớn đau lòng người.

Một vùng đất chiến tranh để lại sự hoang tàn, xuất phát điểm thấp nên dặm đường đi lên tưởng chừng dài bất tận. Nhưng Quảng Bình vẫn kiên trung, bền gan một lòng theo Đảng, bằng ý chí, nghị lực, truyền thống “hai giỏi” miệt mài xây dựng quê hương.

Thành quả một năm đạt được thật đáng tự hào, nhưng trong lòng mỗi người con Quảng Bình vẫn còn những nỗi niềm trắc ẩn bởi còn những chỉ tiêu chưa đạt được, có những lĩnh vực phát triển chưa bền vững, sự phát triển chưa tương xứng với tiềm năng.

Làm gì để phát triển và phát triển bền vững? Câu hỏi lớn vẫn canh cánh bên lòng và tiềm năng của vùng đất này vẫn đang đợi chờ sức lực, trí tuệ của các thế hệ người Quảng Bình làm bật dậy, bùng phát, tỏa sáng, xứng đáng với những gì đang có.

Đoàn kết, năng động, sáng tạo, dám nghĩ dám làm, kỷ cương, trách nhiệm chính là những bảo bối không thể không mang theo bên mình trên hành trình phát triển. Biển lớn thì sóng cả, đất mới ắt phải hoang vu, trời cao thời gió lộng. Đường tới vinh quang không bao giờ bằng phẳng. Biết sửa những điều còn sai, biết phát huy những điều đã đúng, dấn bước mà đi, vững tay chèo chống sẽ tới đích.

Quảng Bình một thời lừng danh “hai giỏi”. Quảng Bình một thuở gió Đại Phong làm nức lòng cả nước. Chiến lược lấy du lịch làm ngành kinh tế mũi nhọn của Quảng Bình và những chuyển động đầu tiên trên lĩnh vực này đã tạo cảm xúc cho Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc bật lên ý tưởng: “Liệu Quảng Bình có thể là làn gió Đại Phong cho du lịch Việt Nam?”.

Tiềm năng đã có, định hướng đã rõ, Trung ương cũng đã nhìn thấy. Điều còn lại là nỗ lực của chính mình. Hãy khơi lại tinh thần “hai giỏi”, hãy kích hoạt gió Đại Phong! Không chỉ là du lịch, hãy thổi luồng gió Đại Phong mới vào khắp các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Không chỉ là các lĩnh vực trong đời sống xa hội, hãy thổi luồng gió Đại Phong mới vào tâm hồn, vào ý chí, nghị lực của mỗi người dân Quảng Bình để tạo nên “cơn địa chấn” đổi mới trong năm 2018 và những năm tiếp theo.

Quảng Bình sẽ đổi mới, Quảng Bình sẽ phát triển! Hãy mang theo niềm tin ấy để bước vào xuân mới. Hãy mang theo niềm tin ấy trên con đường xuân đang rộng mở.

Chào năm mới Mậu Tuất 2018, hãy kích hoạt gió Đại Phong !

Quảng Bình

 

,