.

Thư chúc mừng năm mới Xuân Mậu Tuất 2018 của đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh

.
09:47, Thứ Năm, 15/02/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Trong không khí hân hoan đón chào xuân mới và Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018, thay mặt Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, tôi thân ái gửi tới các đồng chí lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng, các Anh hùng, gia đình có công với nước, anh, chị em thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ, cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang, các cháu thanh thiếu niên, nhi đồng, cùng toàn thể đồng bào, đồng chí trong tỉnh, con em tỉnh nhà đang học tập, công tác, sinh sống trên mọi miền Tổ quốc và ở nước ngoài lời thăm hỏi ân cần, lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất.

Thưa đồng bào, đồng chí,

Một mùa xuân mới lại về, trong thời khắc thiêng liêng đón chào năm mới, chúng ta cùng nhìn lại chặng đường đã qua, càng thấy phấn khởi, tự hào và trân trọng với những thành tích đã đạt được, vững tin vào sự lãnh đạo của Đảng, vào thắng lợi của sự nghiệp đổi mới và sự phát triển của tỉnh nhà trong giai đoạn mới.

Năm 2017 vừa qua, chúng ta triển khai thực hiện nhiệm vụ trong bối cảnh phải tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, thiên tai, bão lũ đã gây thiệt hại hết sức nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh, đời sống, việc làm của nhân dân. Song với sự đoàn kết, nỗ lực quyết tâm phấn đấu rất quyết liệt của Đảng bộ, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể, các cấp, ngành và nhân dân trong tỉnh; cùng với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương, tỉnh ta đã từng bước vượt qua khó khăn, tổ chức thực hiện nhiệm vụ 2017 đạt nhiều kết quả quan trọng.

Có 18/21 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch; kinh tế giữ được sự ổn định và tăng trưởng, đạt 6,62%. Sản xuất nông nghiệp được mùa toàn diện; một số dự án đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp với quy mô, chất lượng cao đã đi vào hoạt động. Hoạt động du lịch có nhiều khởi sắc với 3,3 triệu lượt khách đến Quảng Bình.

Thu ngân sách vượt dự toán địa phương. Chương trình xây dựng nông thôn mới được chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ. Văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực; an sinh xã hội được chú trọng, đời sống nhân dân từng bước được cải thiện. Hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền các cấp có nhiều tiến bộ. Quốc phòng - an ninh được tăng cường, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Dân chủ xã hội chủ nghĩa và sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tiếp tục được phát huy.

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được triển khai một cách tích cực, toàn diện, có chất lượng và hiệu quả trên tất cả các mặt chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức. Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, kỷ luật kỷ cương trong Đảng bộ được tăng cường, được nhân dân đồng tình, đánh giá cao.

Vui mừng, phấn khởi trước những kết quả đạt được, song nghiêm túc nhận thấy: Tỉnh ta vẫn phải đang đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức lớn; ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, thiên tai sẽ tiếp tục còn kéo dài. Sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, đời sống, việc làm của nhân dân còn gặp nhiều khó khăn; sự phát triển của tỉnh chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế và yêu cầu phát triển của giai đoạn mới.

Sự lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành của cấp uỷ, chính quyền các cấp dù đã có những chuyển biến tiến bộ, nhưng ở một số khâu, một số việc vẫn chưa thật quyết liệt, kịp thời. Tinh thần trách nhiệm, vai trò gương mẫu, ý thức tự mình khắc phục khó khăn để vươn lên trong một bộ phận cán bộ, đảng viên, nhân dân chưa cao...

Đây thực sự là lực cản, là trở ngại lớn, đòi hỏi Đảng bộ, chính quyền, các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh phải có giải pháp thật cụ thể, đồng bộ, quyết tâm phấn đấu quyết liệt và đổi mới tích cực hơn nữa mới có thể khắc phục được, đáp ứng sự mong đợi của nhân dân.

Thưa đồng bào, đồng chí,

Năm 2018 là năm có ý nghĩa hết sức quan trọng, năm tiến hành kiểm điểm giữa nhiệm kỳ đại hội Đảng các cấp, cũng là năm chúng ta phải nỗ lực phấn đấu để hoàn thành nhiều chỉ tiêu kinh tế - xã hội, tạo tiền đề vững chắc cho việc hoàn thành kế hoạch 5 năm (2016-2020).

Trong điều kiện còn nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi Đảng bộ, chính quyền, quân và dân trong tỉnh phải quyết tâm phấn đấu rất cao, nỗ lực rất lớn, quyết liệt, mạnh mẽ hơn nữa, tổ chức thực hiện đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, điều hành, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh.

Tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh; tái cơ cấu ngành nông nghiệp và một số lĩnh vực then chốt; khai thác tốt tiềm năng về du lịch, dịch vụ; phát huy nội lực, đồng thời tranh thủ tối đa nguồn lực từ bên ngoài; đẩy mạnh thu hút đầu tư, nhất là các dự án lớn, mang tính động lực.

Chú trọng cải thiện đời sống nhân dân, giải quyết việc làm, bảo đảm an sinh xã hội. Đẩy mạnh cải cách hành chính, cải cách tư pháp; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền các cấp, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Củng cố quốc phòng - an ninh, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội. Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, tạo chuyển biến mạnh mẽ, đồng bộ, thực chất, góp phần xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Thay mặt Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy  ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, tôi kêu gọi Đảng bộ, quân và dân tỉnh nhà đoàn kết một lòng, thống nhất ý chí và hành động, quyết tâm vượt qua khó khăn thách thức, tạo sức bật mới tổ chức thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2018 đã đề ra.

Đón Xuân mới Mậu Tuất, tôi yêu cầu cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận và đoàn thể các cấp có kế hoạch thật cụ thể để chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân, đặc biệt là các gia đình chính sách, người có công, thương bệnh binh, người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số..., bảo đảm mọi người, mọi nhà đều được đón Tết cổ truyền của dân tộc trong không khí vui tươi, đầm ấm.

Chúc đồng bào, đồng chí bước sang năm mới an khang, thịnh vượng!
Năm mới, niềm tin mới, khí thế mới, động lực mới!

Hoàng Đăng Quang
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy,
Chủ tịch HĐND tỉnh

 

,