.
Đảng bộ cơ quan Tỉnh đoàn:

Gắn công tác xây dựng Đảng với nhiệm vụ chính trị

.
08:38, Thứ Sáu, 23/02/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Năm 2017, mặc dù thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện khó khăn, nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh và Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Đảng bộ cơ quan Tỉnh đoàn đã đoàn kết, thống nhất để thực hiện thắng lợi các phong trào thi đua. Trong năm, tuổi trẻ toàn tỉnh đã nhận làm nhiều phần việc, công trình thanh niên có ý nghĩa. Các đơn vị trực thuộc luôn hoàn thành nhiệm vụ chính trị và công tác chuyên môn.

Đảng bộ cơ quan Tỉnh đoàn có 6 chi bộ trực thuộc với 82 đảng viên. Năm 2017, Đảng uỷ đã chỉ đạo các chi bộ tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2017-2020. Nhìn chung, đại hội các chi bộ lần này bảo đảm yêu cầu đổi mới, dân chủ và nâng cao chất lượng của cấp uỷ, thể hiện khá rõ trong việc chuẩn bị và xây dựng báo cáo chính trị cũng như phương án nhân sự và kết quả bầu cử cấp uỷ. Đây thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, tạo không khí phấn khởi trong các chi bộ và cán bộ đảng viên.

Sau khi kiện toàn các chi bộ,  Đảng ủy, Đảng bộ cơ quan Tỉnh đoàn đã đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong đảng viên thông qua việc tổ chức hội nghị quán triệt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; nghiêm túc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Quy định số 01-QĐ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về trách nhiệm và xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu cơ quan, đơn vị.

Trong năm 2017, Đảng bộ cơ quan Tỉnh đoàn đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt chủ đề "Nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn” thông qua nhiều phong trào, hoạt động hiệu quả từ tỉnh đến cơ sở theo hướng mũi nhọn. Điểm nhấn là các tổ chức Đoàn đã lãnh đạo đoàn viên chọn cho mình những phần việc cụ thể nhằm phát huy tinh thần xung kích, sức mạnh, trí tuệ của đoàn viên thanh niên, tạo thành một đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn, thiết thực.

Trong đó phải kể đến nhiều công trình, phần việc thanh niên cấp tỉnh chào mừng Đại hội Đoàn các cấp và Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XV với số tiền gần 2,8 tỷ đồng; cấp huyện cũng đã thực hiện 42 công trình và cấp cơ sở thực hiện thành công 600 công trình, phần việc thanh niên với giá trị làm lợi trên 4,3 tỷ đồng.

Với phong trào “Tuổi trẻ Quảng Bình chung tay xây dựng nông thôn mới”, đoàn viên, thanh niên đã xây dựng mới hơn 4km và sửa chữa trên 25km đường giao thông nông thôn; thắp sáng 18,6 km đường quê với số tiền 279 triệu đồng; xây dựng 16 nhà nhân ái, 2 nhà khăn quàng đỏ, 1 nhà chống lũ với tổng giá trị trên 1 tỷ đồng và hàng trăm ngày công.

Bên cạnh đó, các tổ chức Đoàn đã giúp đỡ đồng bào dân tộc thiểu số làm 4 mô hình trồng lúa nước, xây dựng gần 8km kênh mương nội đồng, 4 sân bóng chuyền với tổng giá trị 80 triệu đồng. Hoạt động hiến máu tình nguyện, chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho đồng bào nghèo, đồng bào vùng đặc thù tiếp tục được duy trì có hiệu quả.

Trong năm, Đảng bộ cơ quan Tỉnh đoàn đã chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên tỉnh tư vấn hướng nghiệp, việc làm, học nghề cho 11.015 người; cung ứng, giới thiệu việc làm cho 3.236 lao động với các công ty doanh nghiệp trong và ngoài nước; tổ chức 12 lớp dạy nghề cho 227 học viên và tư vấn cho 75 học sinh tham gia chương trình du học vừa học vừa làm tại Hàn Quốc và Nhật Bản.

Trung tâm cũng đã bồi dưỡng tay nghề, dạy ngoại ngữ và giáo dục định hướng cho 587 người trước khi tham gia thị trường lao động nước ngoài, mở 1 lớp đào tạo giám đốc điều hành chuyên nghiệp CEO cho 59 doanh nhân, mở khoá đào tạo kỹ năng kinh doanh online cho 45 người, 1 lớp kỹ năng cha mẹ, làm bạn với con cho 110 phụ huynh. Hoạt động dịch vụ, du lịch của trung tâm cùng từng bước phát huy hiệu quả khi doanh thu đạt 3,3 tỷ.

Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi khu vực Bắc Trung Bộ tiếp tục tổ chức, huấn luyện kỹ năng công tác Đoàn, hội, Đội theo định chuẩn cấp I Quốc gia; tổ chức thành công lớp khởi nghiệp cho thanh niên và chương trình học kỳ quân đội. Đội công tác xã hội của trung tâm thực hiện có hiệu quả các hoạt động tri ân, thăm hỏi, trao tặng quà cho các đối tượng chính sách, duy trì hoạt động “Đội tuyên truyền ca khúc cách mạng”. Nhà thiếu nhi Quảng Bình tiếp tục duy trì đào tạo 35 bộ môn năng khiếu và loại hình hoạt động trên các lĩnh vực văn hoá-văn nghệ, thể dục-thể thao, khoa học kỹ thuật... cho hơn 1.000 em (riêng dịp hè có gần 2.300 em tham gia)...

Đồng chí Trần Quốc Tuấn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết thêm: "Để nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ cơ quan Tỉnh đoàn tiếp tục tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên.

Bên cạnh thực hiện tốt các nghị quyết, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Đảng bộ chú trọng nâng cao ý thức trách nhiệm, tinh thần xung kích gương mẫu, ý thức tổ chức kỷ luật, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn của từng đảng viên; kịp thời nắm bắt diễn biến tư tưởng của cán bộ, đảng viên để có biện pháp chỉnh đốn những tư tưởng lệch lạc, chống các âm mưu thủ đoạn của các thế lực thù địch, xây dựng Đảng bộ cơ quan trong sạch vững mạnh...".

Xuân Vương
    
                   

 

,