.

Ngành Y tế: Tập trung thực hiện tiêu chí y tế trong xây dựng nông thôn mới

Thứ Năm, 14/12/2017, 09:33 [GMT+7]

(QBĐT) - Thời gian qua, việc thực hiện các nội dung của tiêu chí y tế (tiêu chí 15) trong xây dựng nông thôn mới đã trở thành phong trào thi đua sôi nổi trong toàn ngành y tế và các ban, ngành, đoàn thể địa phương.

Trong năm 2017, toàn tỉnh đã có 60 công trình trạm y tế được nâng cấp, xây mới, trong đó có nhiều công trình thuộc các địa phương vùng sâu, vùng xa. Nhìn chung, đến nay, hệ thống y tế cơ sở trên địa bàn tỉnh cơ bản được đầu tư đồng bộ về cơ sở vật chất, trang thiết bị, tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị triển khai tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân trên các địa bàn.

Hiện tại, toàn tỉnh đang tập trung thực hiện các giải pháp nhằm tiếp tục củng cố và hoàn thiện mạng lưới trạm y tế xã. Mục tiêu của tỉnh là đến năm 2020, có 90,6% số xã/phường/thị trấn đạt Bộ tiêu chí quốc gia về y tế, 100% trạm y tế triển khai tốt hoạt động lồng ghép công tác khám, chữa bệnh tại trạm y tế xã với công tác quản lý, chăm sóc sức khỏe tại nhà cho người dân.

Ngành cũng đang tiếp tục hoàn thiện mạng lưới y tế cơ sở nhằm nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân và góp phần thiết thực trong việc thực hiện thành công những mục tiêu về xây dựng nông thôn mới ở các địa phương.

Nh.V