.

Tuổi trẻ Công an tỉnh: Chung tay vì cộng đồng

Thứ Ba, 18/04/2017, 09:14 [GMT+7]

(QBĐT) - Thời gian qua, bám sát khẩu hiệu hành động "Tuổi trẻ Công an Quảng Bình chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ - Xung kích, sáng tạo, tình nguyện, lập công vì an ninh Tổ quốc", tuổi trẻ Công an Quảng Bình đã không ngừng rèn luyện, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ chính trị được giao, sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì, để lại những dấu ấn đẹp trong lòng nhân dân bằng những việc làm tình nguyện nhân văn và thiết thực...

Bản Khe Ngát, thị trấn Nông trường Việt Trung, huyện Bố Trạch từ lâu đã trở thành một địa chỉ thân thuộc của đoàn viên thanh niên Chi đoàn Phòng chống phản động và khủng bố. Tại đây, em bé người dân tộc Bru-Vân Kiều tên Hồ Châu Bảo Ngọc (sinh năm 2012) đang sinh sống cùng với ông bà ngoại.

Sớm mồ côi cha mẹ, ông bà cũng đã già yếu, hoàn cảnh kinh tế khó khăn nên ước mơ học cái chữ của Ngọc phải dang dở. Kịp thời quan tâm, động viên bằng việc làm thiết thực là hỗ trợ tiền hàng tháng, đoàn viên thanh niên Phòng phòng chống phản động và khủng bố đã giúp Ngọc trở lại trường học tập cùng thầy cô, bạn bè.

Đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh tích cực tham gia hiến máu nhân đạo. Ảnh: Quang Văn
Đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh tích cực tham gia hiến máu nhân đạo. Ảnh: Quang Văn

Rất nhiều chi đoàn trong lực lượng Công an tỉnh đã nhận đỡ đầu cho các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các nạn nhân chất độc màu da cam, kém may mắn trong cuộc sống trên địa bàn toàn tỉnh. Số tiền hỗ trợ hàng tháng tuy không nhiều nhưng đã tiếp thêm sức mạnh, nghị lực cho các em vươn lên trong cuộc sống. Tinh thần tương thân tương ái của tuổi trẻ Công an tỉnh đã góp phần thắt chặt tình quân dân, thế trận lòng dân từ đó ngày càng vững chắc.

Là một bí thư chi đoàn luôn tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện, đồng chí trung úy Nguyễn Quốc Thành, Chi đoàn Phòng phòng chống phản động và khủng bố cho biết: “Đây là dịp để chúng tôi mang sức trẻ của mình đến với những nơi còn gặp nhiều khó khăn, miền núi biên cương, vùng bão lũ, giúp đỡ và san sẻ phần nào những vất vả với người dân.”

Thời gian qua, phong trào thanh niên tình nguyện đã được triển khai mạnh mẽ với nhiều hoạt động phong phú, thiết thực, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia. Nổi bật là các hoạt động tình nguyện tại chỗ tham gia giải quyết các yêu cầu công tác chuyên môn, yêu cầu đột xuất và giải quyết công việc tồn đọng của đơn vị; tình nguyện làm thêm ca, thêm giờ, ứng trực chiến đấu.

Tuổi trẻ Công an tỉnh đã vận động các nguồn hỗ trợ xây dựng mới và sửa chữa 25 nhà tình nghĩa với số tiền hơn 1,5 tỷ đồng cho cán bộ, chiến sỹ, đoàn viên thanh niên và nhân dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; Lực lượng đoàn viên thanh niên Công an tỉnh đã thăm và tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh CAND, cựu TNXP; thường xuyên tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng Thanh niên, hè tình nguyện; tình nguyện mùa đông và xuân tình nguyện về vùng sâu, vùng xa, vùng bị ảnh hưởng bởi thiên tai, lũ lụt để tặng quà, giúp đỡ nhân dân.

Trong đợt lũ lịch sử vừa qua, không khó để nhìn thấy các đoàn viên thanh niên Công an tỉnh ở những nơi nguy hiểm nhất, kịp thời di tản và đưa người dân đến vùng an toàn, tiếp tế nhu yếu phẩm cần thiết, dọn dẹp, khắc phục hậu quả do lũ lụt gây ra, giúp nhân dân nhanh chóng ổn định cuộc sống, tiếp tục lao động sản xuất. Đoàn viên thanh niên Công an tỉnh đã tổ chức 20 đợt khám bệnh với hơn 5.000 người dân nghèo được cấp phát thuốc miễn phí; 1.500 lượt đoàn viên thanh niên tham gia các chương trình hiến máu tình nguyện, thu được hơn 1.000 đơn vị máu phục vụ công tác khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế trong và ngoài tỉnh...

Thượng úy Nguyễn Thế Anh, Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh chia sẻ: “Thời gian qua, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã tổ chức tốt và hiệu quả các hoạt động thiện nguyện, hướng về cộng đồng. Qua đó nhằm giáo dục chính trị tư tưởng, khơi dậy tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách trong đoàn viên thanh niên. Từ phong trào Đoàn, nhiều lớp đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh đã thực hiện tốt nhiệm vụ, vừa hồng vừa chuyên, xung kích, tình nguyện, vì nhân dân phục vụ...”.

Minh Trâm