.

Đảng bộ Công ty CP Xuất nhập khẩu Quảng Bình: Nâng cao hiệu quả sản xuất-kinh doanh

Thứ Năm, 08/12/2016, 10:43 [GMT+7]

(QBĐT) - Đảng bộ Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Quảng Bình trực thuộc Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh, hiện có 57 đảng viên sinh hoạt tại 3 chi bộ. Trong những năm qua, Đảng bộ Công ty luôn chú trọng xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, thể hiện vai trò hạt nhân trong lãnh đạo đơn vị nâng cao hiệu quả sản xuất-kinh doanh.

Đồng chí Đặng Xuân Huề, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Quảng Bình cho biết: Để khẳng định vai trò lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện của tổ chức đảng trong doanh nghiệp, trong những năm qua, Đảng ủy Công ty đã phối hợp với Hội đồng quản trị, Ban Tổng giám đốc tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, đảng viên trong toàn công ty đoàn kết, phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Theo đó, cùng với việc làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, quán triệt, triển khai đầy đủ, kịp thời các chỉ thị, nghị quyết của Đảng tới đội ngũ cán bộ, đảng viên, hàng năm nghị quyết của Đảng bộ Công ty và các chi bộ trực thuộc luôn gắn liền với nhiệm vụ sản xuất – kinh doanh của đơn vị. Từ đó, đội ngũ cán bộ, đảng viên đã phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu, là hạt nhân đoàn kết quần chúng và tổ chức cho người lao động hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất - kinh doanh, bảo toàn vốn, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ với Nhà nước; thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với người lao động.

Năm 2016, kinh tế của cả nước và trên địa bàn tỉnh vẫn tiếp tục chịu ảnh hưởng của suy thoái kinh tế thế giới, nên đã tác động bất lợi đến sản xuất - kinh doanh của các doanh nghiệp... Trước tình hình đó, Đảng ủy Công ty phối hợp với Hội đồng quản trị, Ban Tổng giám đốc có nghị quyết sát đúng, đề ra các giải pháp tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ, tổ chức đoàn thể và các đơn vị trực thuộc chủ động khắc phục khó khăn, đẩy mạnh sản xuất – kinh doanh, tăng cường công tác quản lý, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, sắp xếp lại lao động, tiết kiệm chi phí hạ giá thành sản phẩm, làm tốt công tác tiếp thị tiêu thụ sản phẩm...

Đảng bộ Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Quảng Bình luôn là vai trò hạt nhân trong lãnh đạo đơn vị nâng cao hiệu quả sản xuất - kinh doanh, ổn định việc làm và đời sống cho người lao động.
Đảng bộ Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Quảng Bình luôn là vai trò hạt nhân trong lãnh đạo đơn vị nâng cao hiệu quả sản xuất - kinh doanh, ổn định việc làm và đời sống cho người lao động.

Vì vậy đã duy trì sự ổn định và đưa công ty từng bước phát triển bền vững. Kết quả, năm 2016, Công ty đã nộp ngân sách cho nhà nước 1.565.625.000 đồng; duy trì việc làm ổn định cho người lao động, với mức lương bình quân của người lao động đạt 4.700.000đ/ người/tháng; nộp BHYT, BHXH, BHTN kịp thời đầy đủ...

Đặc biệt, Đảng uỷ Công ty luôn nhận thức sâu sắc ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Vì vậy Đảng uỷ đã tổ chức tốt việc học tập chuyên đề năm 2016 về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách  Hồ Chí Minh cho cán bộ, đảng viên, người lao động trong đơn vị với hình thức phong phú, thiết thực được cán bộ, đảng viên, công nhân lao động đồng tình hưởng ứng, trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn đảng bộ.

Bên cạnh đó, Đảng ủy Công ty luôn quan tâm công tác xây dựng, củng cố, kiện toàn và nâng cao vai trò tổ chức đảng, nhất là tổ chức đảng trong các đơn vị sản xuất. Đồng thời chăm lo công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ; phân công trách nhiệm từng cấp ủy; nâng cao chất lượng sinh hoạt của các tổ chức đảng; đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên mới. Năm 2016, Đảng bộ Công ty thực hiện sát nhập 2 chi bộ trực thuộc do yêu cầu nhiệm vụ sản xuất - kinh doanh; kết nạp thêm 4 quần chúng ưu tú vào Đảng...

Vì vậy, các tổ chức đảng trực thuộc đã không ngừng nâng cao  năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu, lãnh đạo thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ sản xuất - kinh doanh. Công tác kiểm tra, giám sát cũng được Đảng ủy Công ty chú trọng, chất lượng kiểm tra được nâng lên, góp phần giáo dục đảng viên nâng cao ý thức chấp hành kỷ luật, giữ nghiêm kỷ cương của Đảng...

Chính nhờ đó, trong những năm qua, Đảng bộ Công ty luôn đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh và vững mạnh tiêu biểu. Đặc biệt, tổng kết công tác xây dựng Đảng 5 năm (2011-2015), Đảng bộ Công ty được Tỉnh ủy tặng bằng khen; tổng kết 5  năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW về  tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Đảng bộ công ty được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen.

“Năm 2017, xác định các hoạt động sản xuất – kinh doanh của doanh nghiệp nói chung sẽ tiếp tục gặp nhiều khó khăn, nên Đảng ủy Công ty tập trung phối hợp với Hội đồng quản trị, Ban Tổng giám đốc lãnh đạo tiếp tục triển khai, cụ thể hóa nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020, các mục tiêu nhiệm vụ chính trị, kế hoạch sản xuất – kinh doanh đã đề ra trong năm 2017; chỉnh đốn, sắp xếp lại sản xuất của các đơn vị, xem xét đầu tư trang thiết bị cần thiết, tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm; tổ chức tốt các phong trào thi đua lao động sản xuất ở đơn vị, xí nghiệp, nhằm nâng cao hiệu quả, tăng năng suất lao động...

Từ đó, phấn đấu thực hiện đầy đủ và kịp thời nghĩa vụ nộp ngân sách đối với Nhà nước; thực hiện tốt các chế độ chính sách và tích cực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần đối với người lao động.

Đồng thời chú trọng công tác tuyên truyền, quán triệt đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết, chỉ thị của cấp ủy đảng các cấp cho cán bộ, đảng viên và người lao động; tiếp tục củng cố, kiện toàn các tổ chức đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng và đội ngũ đảng viên; đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể, thiết thực...”, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Quảng Bình chia sẻ thêm. 

Hương Trà