.

Minh Hóa: Điều động nhiều cán bộ quản lý các trường học không đúng quy định

Thứ Ba, 13/09/2016, 09:07 [GMT+7]

(QBĐT) - UBND huyện Minh Hóa vừa thực hiện công tác điều động cán bộ quản lý các trường mầm non, tiểu học, THCS, TH và THCS trên địa bàn huyện ngay đầu năm học mới 2016-2017.

Tuy nhiên việc điều động đã làm xáo trộn một số tổ chức cơ sở đảng ở vùng sâu vùng xa như: Dân Hóa, Trọng Hóa, Hóa Thanh, Hóa Tiến, Hóa Hợp, Hóa Sơn... và nhiều đảng viên không chuyển được sinh hoạt đảng theo quy định.

Cụ thể: sau khi thực hiện việc điều động đã có 15 chi bộ trường học không có bí thư và phó bí thư làm ảnh hưởng đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo của tổ chức đảng cũng như công tác xây dựng Đảng của chi bộ. Ngoài ra, sau khi điều động đã có 28 đồng chí nguyên là bí thư, phó bí thư chi bộ không chuyển được sinh hoạt Đảng theo quy định.

Trước tình hình này, vừa qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Minh Hóa đã tổ chức hội nghị để giải quyết một số vấn đề bất cập, nhằm bảo đảm công tác lãnh đạo của Đảng trong các trường học. Theo đó, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo Ban Thường vụ Đảng ủy các xã có liên quan phân công chỉ định các đồng chí phó bí thư đảng ủy hoặc các đồng chí đảng ủy viên trực tiếp làm phó bí thư chi bộ các trường học không có bí thư, phó bí thư chi bộ; đồng thời, thực hiện công tác chuyển sinh hoạt Đảng cho các đảng viên được điều động theo quy định của Điều lệ Đảng.

Được biết, UBND huyện thực hiện việc điều động cán bộ quản lý ở các trường học nhưng chưa có ý kiến của Thường trực Huyện ủy là không đúng với các quy định về phân cấp quản lý cán bộ, về bổ nhiệm và giới thiệu cán bộ ứng cử của Huyện ủy Minh Hóa.

Trần Minh Văn