.

Minh Hóa trước ngày hội non sông

Thứ Sáu, 20/05/2016, 10:51 [GMT+7]

(QBĐT) - Trong những ngày này, ở huyện vùng cao Minh Hóa tràn ngập cờ đỏ sao vàng, hoa, pa nô, áp phích, băng rôn, khẩu hiệu chào mừng ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Người dân ai cũng đang rạo rực, tràn đầy niềm tin và hy vọng khi được cầm lá phiếu để chọn ra những đại biểu ưu tú nhất đại diện cho quyền lợi của chính mình.

>> Quốc hội khóa I và công tác bầu cử Quốc hội khóa đầu tiên ở Quảng Bình

>> Phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, quyết tâm tổ chức thắng lợi cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021

>> Bảo vệ an toàn tuyệt đối cho cuộc bầu cử

Huyện Minh Hóa thuộc đơn vị bầu cử số 1 và có 5 người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, số đại biểu được bầu là 3 người. Tổng số người ứng cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2016-2021 là 54 người, số lượng đại biểu được bầu là 32 người. Số đại biểu ứng cử đại biểu HĐND xã, thị trấn là 645 người, số người được bầu là 383 người.

Toàn huyện có 7 đơn vị bầu cử, trong đó có 4 đơn vị được bầu 5 đại biểu và giới thiệu số lượng người ứng cử là 9 người; 3 đơn vị được bầu 4 đại biểu và giới thiệu số lượng người ứng cử là 8 người. Danh sách những người ứng cử và cử tri đã được niêm yết tại những nơi bỏ phiếu, những người ứng cử đã tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử đúng quy định của pháp luật.

Để cuộc bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp, huyện Minh Hóa đã xác định công tác tuyên truyền và bảo đảm an ninh trật tự là một trong những nhiệm vụ hết sức quan trọng. Các hình thức tuyên truyền được tổ chức rộng khắp, sinh động.

 Công tác tuyên truyền bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp ở huyện Minh Hóa luôn được quan tâm.
Công tác tuyên truyền bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp ở huyện Minh Hóa luôn được quan tâm.

Trên các tuyến đường, trụ sở cơ quan đơn vị của huyện đều tổ chức treo cờ, băng rôn, khẩu hiệu, cờ, hoa với các nội dung tuyên truyền cho ngày hội bầu cử. Hệ thống loa phát thanh, truyền hình trong huyện đã tích cực tuyên truyền với tần suất nhiều lần trong ngày về ngày bầu cử. Ngoài ra, các tổ bầu cử cũng đã trực tiếp đến các hộ dân để tuyên truyền, vận động bà con tham gia bầu cử đúng quy định.

Ông Đinh Xuân Lục, một người dân ở thị trấn Quy Đạt cho hay: “Ngày nào loa phát thanh của tiểu khu cũng phát những nội dung tuyên truyền liên quan đến bầu cử. Trên các tuyến đường liên thôn, xóm, nhà văn hóa tiểu khu được treo cờ, băng rôn, khẩu hiệu tạo không khí vui tươi, phấn khởi. Bên cạnh đó, cán bộ tiểu khu đã tích cực đến các hộ dân, hoặc tổ chức các cuộc họp dân để tuyên truyền công tác bầu cử.

Nhờ đó, tôi và mọi người trong tiểu khu hiểu rõ hơn vai trò, trách nhiệm của mình đối với ngày hội non sông. Tôi sẽ vận động con cháu sáng suốt lựa chọn ra những người có đủ đức, đủ tài để bầu làm đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp”.

Thượng tá Phan Thanh Phương, Trưởng Công an huyện Minh Hóa cho biết: “Để bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn trong dịp bầu cử, đơn vị đã phân công trách nhiệm cho từng đồng chí trong ban chỉ huy trực tiếp theo dõi phụ trách các cụm trong huyện. Đồng thời, tăng cường về mỗi xã, thị trấn 3 cán bộ, chiến sỹ để phối hợp với lực lượng công an xã, công an viên và các lực lượng chức năng khác nắm bắt tình hình, sẵn sàng đối phó với mọi tình huống có thể xảy ra”.

Trước đó, lực lượng Công an huyện Minh Hóa cũng đã tổ chức ra quân tấn công trấn áp tội phạm, giải quyết các vụ việc tồn đọng trên địa bàn. Nhờ đó, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn huyện Minh Hóa cơ bản được giữ vững, chưa có những vụ việc nổi cộm trong thời gian qua.

Tại các xã, thị trấn, công tác chuẩn bị bầu cử cơ bản đã hoàn thành theo kế hoạch đề ra. Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các địa phương đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giữ vững an ninh, niêm yết danh sách cử tri, xác minh và trả lời những vấn đề cử tri quan tâm đối với người ứng cử, tổ chức cho người ứng cử vận động bầu cử, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phát thẻ cử tri, chuẩn bị khu vực bỏ phiếu, địa điểm bỏ phiếu...

Ông Hồ Phin, Chủ tịch UBND xã Trọng Hóa khẳng định: “Đến thời điểm này, chúng tôi cơ bản đã chuẩn bị xong công tác bầu cử. Bà con trong xã đang nô nức phấn khởi chờ đến ngày 22-5 để thực hiện quyền công dân của mình”. Chị Hồ Thị Thanh, một cử tri ở bản Hưng, xã Trọng Hóa kỳ vọng: “Tôi mong rằng, các đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp được cử tri tín nhiệm bầu sẽ là những người đại diện cho ý chí và quyền lợi của nhân dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số”.

Có thể nói rằng, huyện Minh Hóa đã sẵn sàng cho ngày bầu cử-ngày hội non sông.

Xuân Vương