.

Đảng bộ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh: Rèn cán, luyện quân, nâng cao bản lĩnh người chiến sỹ chữa cháy

Thứ Ba, 24/03/2015, 09:21 [GMT+7]

(QBĐT) - Nhiều năm liền Đảng bộ Phòng Cảnh sát Phòng Cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an tỉnh luôn đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh. Đảng ủy đơn vị đã thường xuyên chỉ đạo tốt công tác thường trực sẵn sàng chiến đấu, tăng cường rèn cán, luyện quân, nâng cao bản lĩnh, khả năng chữa cháy giỏi cho CBCS. Đây cũng là đảng bộ cơ sở được Đảng ủy Công an tỉnh chọn là đơn vị đại hội điểm để rút kinh nghiệm cho đại hội các đảng bộ cơ sở của Đảng bộ Công an tỉnh.

Với đặc điểm là đơn vị tập trung chiến đấu với “giặc lửa”, đa phần là chiến sĩ trẻ nên cấp ủy, lãnh đạo đơn vị thường xuyên quan tâm công tác xây dựng lực lượng, giáo dục chính trị, tư tưởng, ý thức sẵn sàng chiến đấu cho CBCS; nêu cao vai trò gương mẫu của cán bộ, đảng viên, tinh thần trách nhiệm của chỉ huy các cấp. Qua đó, CBCS trong đơn vị được nâng cao hơn bản lĩnh, tinh thần khắc phục khó khăn, đoàn kết, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Những năm qua, Đảng ủy Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã thường xuyên quan tâm chỉ đạo tổ chức thực hiện tốt công tác thường trực sẵn sàng chiến đấu, duy trì tốt chế độ giao ban, giao ca, bảo quản, bảo dưỡng phương tiện. Hàng năm, nhằm nâng cao nghiệp vụ PCCC và CNCH cho CBCS, Đảng ủy, chỉ huy đơn vị đã chỉ đạo 2 đội chữa cháy thường xuyên tổ chức tốt công tác huấn luyện nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Thực tế qua huấn luyện đã giúp cho chiến sỹ chữa cháy nắm vững kỹ thuật, chiến thuật và nâng cao bản lĩnh chiến đấu khi chữa cháy đạt hiệu quả cao theo đúng phương châm “tích cực phòng cháy tốt, sẵn sàng chữa cháy giỏi”.

Với nhận thức công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, quyết định mọi thắng lợi trong hoạt động của đơn vị, coi việc nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên là nội dung quan trọng nhất nên mỗi một đồng chí đảng ủy viên, các chi ủy viên luôn nêu cao sự gương mẫu, vai trò, trách nhiệm trong việc nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên. Đặc biệt, trong công tác phát triển đảng viên mới, Đảng ủy đơn vị đã giao trách nhiệm cho Đoàn thanh niên, các chi bộ, đảng viên trong Đảng bộ bồi dưỡng giúp đỡ quần chúng. Đồng chí Đinh Xuân Khánh, Bí thư Chi đoàn Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH cho biết “Trong nhiệm kỳ qua, đơn vị đã chọn và bồi dưỡng, giới thiệu cho cấp ủy xem xét, kết nạp được 24 quần chúng ưu tú vào Đảng.

Bên cạnh đó, trong nhiệm kỳ 2010-2015, Đảng ủy đã đề nghị chuyển đảng viên chính thức cho 13 đồng chí đúng thời hạn, giới thiệu 26 đồng chí đảng viên dự bị tham gia học lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho đảng viên mới và hoàn thành thủ tục chuyển sinh hoạt Đảng cho 18 đảng viên.

Được chọn là đơn vị đại hội điểm của Đảng bộ công an tỉnh, Đảng bộ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh  đã đề ra phương hướng nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2015-2020 với 12 nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, đơn vị tập trung triển khai thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn cháy lớn, gắn với việc tổ chức thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC tại các sở, ban, ngành trên địa bàn.

Đồng chí Phan Mậu Cảnh, Bí thư Đảng ủy Phòng Cảnh sát PCCC và  CNCH Công an tỉnh cho biết thêm: Trong nhiệm kỳ tới, Đảng ủy đơn vị sẽ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện phong trào học tập 6 điều Bác Hồ dạy CAND, cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, CAND vì nước quên thân, vì dân phục vu”, cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”, góp phần xây dựng và phát triển lực lượng PCCC và CNCH  ngày càng chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại.

Ngọc Oanh