Vạn Trạch làm theo lời Bác

Cập nhật lúc 07:33, Thứ Năm, 13/09/2012 (GMT+7)

(QBĐT) - Qua 5 năm thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và sau 1 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ chính trị, Đảng bộ và nhân dân xã Vạn Trạch đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Ông Nguyễn Thanh Niên, Phó bí thư thường trực Đảng uỷ xã cho biết: Trong những năm qua, Đảng bộ xã Vạn Trạch đặc biệt quan tâm, đôn đốc các tổ chức cơ sở đảng, đoàn thể thực hiện học tập và làm theo tấm gương của Bác. Qua 5 năm thực hiện, toàn đảng bộ và hệ thống chính trị đã tổ chức quán triệt, học tập các chuyên đề về tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với tỷ lệ trên 95% cán bộ, đảng viên tham gia. Sau mỗi chuyên đề, cán bộ, đảng viên viết bản thu hoạch và đăng ký những việc làm cụ thể nhằm thiết thực làm theo tấm gương đạo đức của Bác, không ngừng nâng cao trách nhiệm trong công tác cũng như trong cuộc sống hàng ngày. Cùng với việc học tập, quán triệt, Đảng bộ xã đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện nhiệm vụ hàng tháng, hàng quý, hàng năm; đồng thời, lồng ghép các câu chuyện kể về Bác Hồ với nội dung tuyên truyền trong các ngày lễ lớn, ngày kỷ niệm... Từ đó, đã nâng cao nhận thức của mỗi một cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Một góc xã Vạn Trạch hôm nay
Một góc xã Vạn Trạch hôm nay

Trên lĩnh vực kinh tế, tận dụng những lợi thế về địa hình, thổ nhưỡng, xã chú trọng chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, phát triển kinh tế trang trại, gia trại, trồng rừng..., từng bước huy động sự đóng góp tích cực của các hình thức sản xuất vào tổng sản phẩm xã hội. Năm 2011, tổng sản lượng lương thực toàn xã đạt 450.000 tấn, thu nhập bình quân đầu người đạt 12 triệu đồng/người/năm, tỉ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 12%. Đặc biệt, xã đã gắn chặt việc thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”, nhờ đó các hoạt động giáo dục, y tế, văn hoá, thông tin... tiếp tục đạt được những kết quả đáng khích lệ.

Thực hiện kế hoạch của UBND huyện, Vạn Trạch được chọn là một trong những xã điểm của huyện về xây dựng nông thôn mới. Theo rà soát, tính đến thời điểm hiện tại, Vạn Trạch đạt 9/19 tiêu chí xã nông thôn mới gồm: thuỷ lợi, hệ thống điện, bưu điện, nhà ở dân cư, hình thức tổ chức sản xuất, giáo dục, y tế, an ninh trật tự, chợ nông thôn. Trong năm nay, xã dự kiến sẽ hoàn thành thêm 3 tiêu chí gồm: quy hoạch, môi trường và hệ thống chính trị vững mạnh.

Nhằm phát huy tối đa vai trò chủ thể của người dân, giúp người dân nhận thức được trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền lợi của mình trong xây dựng nông thôn mới, thời gian qua, Đảng bộ xã Vạn Trạch đã đề ra nghị quyết chỉ đạo, tổ chức các hội nghị quán triệt đến từng hội viên, đoàn viên. Nhờ đó,  nhân dân đã hiến 14.000m2 đất ruộng tạo điều kiện để xã triển khai đắp mới 2 tuyến đường giao thông nội đồng với tổng trị giá 400 triệu đồng; đóng góp 900 triệu đồng/ tổng số 2 tỷ đồng giúp xã hoàn thành 8 tuyến đường giao thông ở 6 thôn. Từ phong trào thi đua “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến đáng được ghi nhận và biểu dương như Quỹ tín dụng nhân dân xã Vạn Trạch, anh Hoàng Văn Hùng...

                                                                             Thanh Hải

,
.
.
.