Míttinh kỷ niệm ngày sinh Tổng Bí thư Lê Hồng Phong

Cập nhật lúc 17:31, Thứ Năm, 06/09/2012 (GMT+7)

Sáng 6-9, tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, Ban chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Tỉnh ủy Nghệ An đã long trọng tổ chức Lễ míttinh kỷ niệm 110 năm ngày sinh Tổng Bí thư Lê Hồng Phong (6-9-1902 - 6-9-2012).

>> Lê Hồng Phong: Một trong những người được Chủ tịch Hồ Chí Minh đào tạo

>> Khánh thành Khu lưu niệm Tổng Bí thư Lê Hồng Phong

 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các lãnh đạo Đảng, Nhà nước tại Lễ kỷ niệm. (Ảnh: TTXVN)
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các lãnh đạo Đảng, Nhà nước tại Lễ kỷ niệm. (Ảnh: TTXVN)

Dự míttinh có Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng; nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An; Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; cùng nhiều Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị; Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Trung ương Đảng.

Đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành, cơ quan, đoàn thể Trung ương và các tỉnh Hà Tĩnh, Bà Rịa-Vũng Tàu, Thành phố Hồ Chí Minh...; đại diện xã Hưng Thông, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An - quê hương và gia đình Tổng Bí thư Lê Hồng Phong; các Mẹ Việt Nam Anh hùng; đông đảo đại diện các tầng lớp nhân dân địa phương cũng dự lễ.

Nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười, Nông Đức Mạnh; nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương; Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng; Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã gửi lẵng hoa chúc mừng.

Tổng Bí thư Lê Hồng Phong, tên thật là Lê Huy Doãn, sinh năm 1902 tại xã Thông Lạng (nay là xã Hưng Thông), huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An, trong một gia đình nông dân lao động. Sinh ra và lớn lên ở một vùng quê giàu truyền thống yêu nước, có nhiều sỹ phu nổi tiếng, tận mắt chứng kiến cảnh đất nước lầm than, nhân dân lao động bị áp bức, bóc lột, Lê Hồng Phong đã sớm nuôi trong mình tư tưởng yêu nước và ý chí làm cách mạng.

Từ một thanh niên yêu nước đi tìm đường cách mạng, Lê Hồng Phong đã sớm gặp được lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc, đến với Hội Việt Nam Cách mạng Thanh niên và trở thành một học trò ưu tú của Người.

Đọc diễn văn tại míttinh kỷ niệm, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ 40 tuổi đời, 20 năm hoạt động cách mạng liên tục, oanh liệt và đầy nhiệt huyết, Tổng Bí thư Lê Hồng Phong đã hiến dâng trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc. Tổng Bí thư đã để lại tấm gương sáng về đạo đức cách mạng, tình yêu gia đình, quê hương, đất nước, suốt đời hy sinh cho độc lập, tự do của Tổ quốc, hạnh phúc của nhân dân, tận trung với Đảng, tận hiếu với dân, son sắt thủy chung với đồng chí, bạn bè, luôn lạc quan tin tưởng vào thắng lợi của cách mạng.

Cuộc đời hoạt động cách mạng và sự cống hiến của Tổng Bí thư Lê Hồng Phong đã để lại cho chúng ta những bài học hết sức quý giá. Là người chủ trì công việc của Đảng trong thời kỳ cách mạng thoái trào đầu những năm 30 của thế kỷ XX, Tổng Bí thư Lê Hồng Phong đã cùng với Trung ương tiến hành một loạt công tác tỉ mỉ, kiên trì, sáng tạo nhằm khôi phục Đảng, khôi phục phong trào cách mạng, giữ vững ý chí chiến đấu của nhân dân, nuôi niềm tin vào sự tất thắng của cách mạng. Sau khi khôi phục được phong trào cách mạng, Tổng Bí thư Lê Hồng Phong đã góp phần cùng Trung ương Đảng chuẩn bị những tiền đề tư tưởng, chính trị và tổ chức cho việc hình thành Mặt trận Dân chủ Đông Dương.

Tổng Bí thư Lê Hồng Phong là một tấm gương hiến dâng trọn đời cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của nhân dân. Từ lúc lớn lên cho đến lúc hy sinh, ông luôn đặt lợi ích của cách mạng lên trên lợi ích của cuộc sống riêng và hạnh phúc gia đình. Bầu nhiệt huyết và trái tim cộng sản của ông luôn luôn dành cho Đảng và nhân dân.

"Cuộc đời đồng chí Lê Hồng Phong trong như giọt sương mai, đẹp như ánh dương buổi sớm. Tấm gương chiến đấu kiên cường và sự hy sinh lẫm liệt của đồng chí Lê Hồng Phong vì độc lập dân tộc và lý tưởng cộng sản sống mãi trong trái tim các thế hệ người Việt Nam chúng ta," Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chỉ rõ học tập và noi theo Tổng Bí thư Lê Hồng Phong và các bậc cách mạng tiền bối khác, chúng ta tiếp tục thực hiện tốt việc xây dựng, chỉnh đốn Đảng theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, tích cực đấu tranh chống các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, tệ quan liêu, tham nhũng và mọi biểu hiện tiêu cực khác; xây dựng Đảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh, gắn bó mật thiết với nhân dân, lãnh đạo toàn dân ra sức phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, từng bước xây dựng một nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Phát biểu tại Lễ míttinh kỷ niệm, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Phan Đình Trạc nêu rõ noi gương đồng chí Lê Hồng Phong, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Nghệ An tiếp tục nỗ lực phấn đấu, phát huy hiệu quả mọi nguồn lực, nhất là truyền thống cách mạng của quê hương, trí tuệ và sức sáng tạo của con người Nghệ An, thực hiện thắng lợi 6 nhiệm vụ trọng tâm về phát triển toàn diện kinh tế xã hội, văn hóa, giáo dục, khoa học công nghệ, chăm lo xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, để Nghệ An trở thành tỉnh khá trong khu vực phía Bắc vào năm 2015.

Sáng cùng ngày, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng đoàn đại biểu Ban chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Tỉnh ủy Nghệ An đã đến dâng hương, dâng hoa tại Nhà tưởng niệm Tổng Bí thư Lê Hồng Phong ở xã Hưng Thông, huyện Hưng Nguyên, để tưởng niệm và tri ân công lao to lớn của Tổng Bí thư Lê Hồng Phong đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc.

                                                                                    Theo TTXVN
 

,
.
.
.