Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh:

Một nữ đảng viên tận tâm với nghề

Cập nhật lúc 10:45, Thứ Ba, 03/01/2012 (GMT+7)

(QBĐT) - Đó là chị Trần Thị Dy, Điều dưỡng trưởng Khoa Điều dưỡng Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới.

Năm 1978, chị Dy tốt nghiệp Trường trung học Y tế Trung ương I - Hải Dương và về nhận công tác tại Khoa cấp cứu Bệnh viện khu vực I Bình Trị Thiên. Năm 1981, khi Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới được đầu tư xây dựng và đi vào hoạt động, chị về công tác ở đây và được bổ nhiệm làm điều dưỡng trưởng Khoa Hồi sức cấp cứu. Trong khoảng thời gian ấy, chị đã nỗ lực làm việc, phấn đấu và cống hiến khả năng, sức trẻ của mình cho hoạt động chung của bệnh viện và niềm vinh dự lớn là năm 1986, chị được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Vào Đảng là để tiếp tục phấn đấu, để phát huy trách nhiệm của người đảng viên, để cống hiến nhiều hơn nữa - chị luôn tâm niệm như vậy. Vì vậy, chị đã không ngừng học hỏi và làm việc bằng cả cái tâm của người thầy thuốc để xứng đáng với vinh dự và nhiệm vụ của người đảng viên. Bởi vậy, cũng trong thời gian này, chị được bổ nhiệm làm Phó trưởng phòng Điều dưỡng bệnh viện.

Qua thời gian, hoạt động của bệnh viện có nhiều thay đổi và không ngừng phát triển. Thời gian và công việc cũng tôi luyện và giúp chị tích góp được nhiều kinh nghiệm, vững vàng hơn trong chuyên môn. Bởi vậy, ngoài việc là một điều dưỡng trưởng luôn tận tâm, tận lực với công việc với đạo lý "Lương y như từ mẫu", chị cũng đã góp sức mình vào hoạt động của đảng bộ bệnh viện trong suốt một thời gian dài.

Năm 2000, chị tham gia UBKT đảng uỷ. Đến năm 2003, tại Đại hội Đảng bộ lần thứ VI, chị được tín nhiệm bầu vào BCH đảng bộ và sau đại hội, chị được giao nhiệm vụ trực tiếp làm công tác Văn phòng đảng uỷ. Chị luôn tham mưu cho BCH, Ban thường vụ đảng uỷ bệnh viện các hoạt động của công tác xây dựng Đảng một cách kịp thời và triển khai nghiêm túc các chủ trương, kế hoạch của cấp trên. Để tham mưu thực hiện có hiệu quả, sau khi tiếp cận các chương trình, kế hoạch, văn bản của cấp trên, chị đã có sự nghiên cứu, suy nghĩ để từ đó căn cứ vào đặc điểm, tình hình của đảng bộ để xây dựng chương trình, kế hoạch triển khai thực hiện phù hợp ở các chi bộ.

Với một đảng bộ có 28 chi bộ trực thuộc, với những bộn bề của công tác khám chữa bệnh, cấp cứu, phẫu thuật... nên việc phải hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, bảo đảm phục vụ tốt công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân đều rất quan trọng. Có nhiều vấn đề phức tạp, khó khăn nảy sinh ngoài dự kiến như các vấn đề liên quan trực tiếp đến sức khoẻ, tình trạng của người bệnh... đòi hỏi bệnh viện phải tập trung toàn lực thực hiện và phục vụ tốt. Vì vậy, thời gian đầu tư cho công tác Đảng rất hạn chế. Các đồng chí trong cấp uỷ phần nhiều phải đảm nhận những nhiệm vụ quan trọng của công tác chuyên môn. Có những đồng chí phải chỉ đạo các hoạt động chung, có những đồng chí trực tiếp tham gia các ca cấp cứu, mổ, khám, chữa bệnh liên tục...

Chia sẻ với những bộn bề của đồng nghiệp, phát huy trách nhiệm của một đảng uỷ viên, chị đã chia sẻ và chủ động trong một số hoạt động bằng việc tham mưu sớm các hoạt động bảo đảm đúng tiến độ và có chất lượng nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng hàng tháng, hàng quý để đảng uỷ triển khai cho các chi bộ thực hiện. Nhờ vậy, các chỉ thị, nghị quyết, chương trình, kế hoạch của cấp trên đều được các chi bộ thực hiện đúng thời gian và có trọng tâm.

Những lúc công việc chuyên môn quá bận rộn, chị đã tranh thủ ban đêm hay trong các giờ trực để nghiên cứu các văn bản, hướng dẫn của cấp trên để có sự tham mưu triển khai kịp thời. Là một người làm công tác Đảng, chị luôn xác định để xây dựng tổ chức cơ sở đảng vững mạnh thì một yếu tố quan trọng đó là phải luôn bổ sung cho Đảng một lực lượng hùng hậu có đủ phẩm chất và năng lực để đứng trong hàng ngũ của những người chiến sỹ tiên phong.

Vì vậy, chị đã luôn quan tâm và làm đầu mối bồi dưỡng, hướng dẫn và tận tình giúp đỡ các quần chúng ưu tú có nguyện vọng gia nhập vào Đảng cách làm thủ tục, hồ sơ kết nạp Đảng. Đã có trên 100 quần chúng ưu tú được chị hướng dẫn, giúp đỡ làm thủ tục để được kết nạp vào Đảng trong suốt thời gian chị làm ở Văn phòng đảng uỷ bệnh viện, nâng số đảng viên của bệnh viện lên 266 đồng chí (là tổ chức cơ sở đảng có số lượng đảng viên đông nhất của Đảng bộ Khối hiện nay).

Hưởng ứng Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", Đảng bộ Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới cũng đã triển khai có hiệu quả các hoạt động học tập và làm theo, nhất là phát huy trách nhiệm và nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ bệnh nhân. Là một người chị trong cơ quan, chị Trần Thị Dy cũng là một trong những người đi đầu trong học tập và làm theo những phẩm chất đạo đức trong sáng của Bác. Những công việc chị làm dù nhỏ, dù bình dị nhưng tất cả đều xuất phát từ ý thức, từ tấm lòng và từ cái tâm của chị. Đó có thể chỉ là việc tiết kiệm những tờ giấy in hai mặt, hạn chế tối đa việc sử dụng điện thoại, điện sáng hay đó là việc tiết kiệm và tranh thủ tối đa thời gian (kể cả ban đêm và giờ trực) để hoàn thành tốt một lúc cả nhiệm vụ chuyên môn và công tác xây dựng Đảng. Trong các buổi sinh hoạt Đảng, sinh hoạt chuyên môn và các đoàn thể, chị luôn lên trước các kế hoạch và triển khai thực hiện nghiêm túc giờ giấc tránh dài dòng lãng phí thời gian.

Đặc biệt, năm 2009, khi Khoa Điều dưỡng khuyết điều dưỡng trưởng theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế một công việc khá vất vả mà có một số người đã không muốn đảm nhận mặc dù đã được Ban giám đốc bệnh viện phân công. Trước yêu cầu đó, để góp phần ổn định tình hình, chị đã tình nguyện xin về công tác ở khoa với một suy nghĩ dù ở đâu, làm công việc gì cũng là cống hiến. Trước quyết định của chị, cả Ban giám đốc và nhiều đồng nghiệp đều ái ngại vì cảm thấy thiệt thòi cho chị. Nhưng chị đã vui vẻ nhận nhiệm vụ vì với chị dù làm việc ở vị trí nào cũng đều rất tốt, miễn sao có thể đóng góp công sức và khả năng của mình cho việc thực hiện nhiệm vụ chung của bệnh viện.

Tuyết Nga

 

,
.
.
.